เมษายน 30, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กีฬาคือส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศชาติ สมค.กีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ให้ความสำคัญ มอบรางวัลเชิดชูเกียรตินักกีฬา เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ปี 66

แชร์เลย

 

กีฬาคือส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศชาติ สมค.กีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ให้ความสำคัญ มอบรางวัลเชิดชูเกียรตินักกีฬา เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ปี 66
วันที่ 9 ธันวาคม จนถึงวันที่ 19 ธันวาคม เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ในวันที่16 ธันวาคม 2566 ที่ห้องท้องฟ้าจำลอง ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานราธิวาส ต.ลำภู อ.เมือง จังหวัดนราธิวาส นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดนราธิวาส และผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย-คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส จัดโครงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ จังหวัดนราธิวาส ประจำปี พ.ศ.2566 โดย ผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส นายกเทศมนตรีเมืองนรานราธิวาส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียน ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดนราธิวาส ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดนราธิวาส ประธานหอการค้า ประธานชมรมการค้ามุสลิมจังหวัดนราธิวาส และชมรมกีฬาสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ในกิจกรรมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ได้จัดให้การมอบโล่รางวัล พร้อมใบประกาศเกียรติบัตร ให้กับนักกีฬายอดเยี่ยม ดีเด่น และผู้ฝึกสอนดีเด่น ที่ให้นักกีฬาหลายชนิดกีฬาที่สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส เหรียญทองแดง คว้าเหรียญเงิน เหรียญทอง ในระดับภาค ระดับชาติ และระดับประเทศ ในห้วงปี 2566 ทำให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอน ที่ได้รับรางวัล ต่างมีกำลังใจ ที่จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนให้กับกีฬา อย่างเต็มความสามารถ ที่ผลักดันนักกีฬาสู่ชัยชนะและสู่ความเป็นเลิศในอนาคตให้กับการกีฬา นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ได้จัดให้มีจับฉลากคูปองฟรี ร่วมสนุกให้กับนักกีฬาผู้ร่วม งาน รับรางวัลกลับบ้านอีกด้วยสร้างสีสัน ครัวครัวกีฬา สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุข ส่งท้ายปี 2566
ด้านนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่าได้ การกำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ จังหวัดนราธิวาส ประจำปี พ.ศ.2566 เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเผยแพร่ พระราชกรณียกิจด้านกีฬาของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชน ประชาชน ได้เห็นความสำคัญและคุณค่าของการกีฬา การออกกำลังกายและมีส่วนร่วมในกิจกรรมกีฬาโดยถือว่า การออกกำลังกายและเล่นกีฬาเป็นสิ่ง จำเป็นต้องปฏิบัติ ในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้เพื่อให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้ตระหนักถึง ความสำคัญของการเล่นกีฬาและให้การสนับสนุนให้บุคลากรในหน่วยงาน ตลอดจนให้เยาวชน ประชาชน ออกกำลังกายและเล่นกีฬา ในครั้งนี้เป็นการประกาศเกียรติคุณของนักกีฬา ผู้เกี่ยวข้อง และผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมด้านการกีฬาของจังหวัด เพื่อส่งเสริมให้องค์กรกีฬาในจังหวัดนราธิวาส มีบทบาทในการส่งเสริมด้านกีฬา ที่จะนำสู่ความสำเร็จในทุกรายการการแข่งขัน ทั้งในระดับภาค และระดับชาติ และระดับสากลต่อไป
สำหรับวันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของไทย โดยราชการกำหนดให้เป็นวันกีฬาแห่งชาติ เพื่อน้อมรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงพระปรีชาสามารถ ทรงชนะเลิศการแข่งขันกีฬาเรือใบประเภทโอเค ในรายการแข่งขันระดับนานาชาติ ในกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 ที่กรุงเทพฯ ซึ่งต่อมาคือรายการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ โดยวันที่ 16 ธันวาคม 2510 พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเป็นตัวแทนของนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 และทรงได้รับการทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญทอง ยังความปลาบปลื้มใจแก่ชาวไทยทั่วกัน ถือเป็นวันประวัติศาสตร์ของชาติด้านการกีฬา จึงสมควรให้เป็นวันที่เราจะได้รำลึกถึงเมื่อวันนี้เวียนมาบรรจบอีกครั้ง พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเป็นต้นแบบให้คนไทยในด้านต่างๆ จนได้รับพระราชสมัญญายกย่องพระเกียรติคุณในหลายๆ ด้าน และในด้านการกีฬาก็เช่นกัน ด้วยเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า กีฬา สร้างคนให้มีวินัย มีระเบียบ มีมิตรไมตรี มีน้ำใจแห่งการรู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย สร้างชีวิตให้มีคุณค่า สุขกาย สุขใจ โดยเฉพาะกีฬา ทำให้สุขภาพอนามัยแข็งแรง การกีฬาพัฒนาและก้าวหน้าถึงปัจจุบัน กีฬากลายเป็นอาชีพที่มั่นคง มีเกียรติ และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศชาติ

 38,077 total views,  2 views today

You may have missed