เมษายน 30, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอ.รมน.นราฯขับเคลื่อนกิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายผู้นำชุมชน กิจกรรมสานเสวนาส่งเสริมการมีส่วนร่วม และปรึกษาหารือ(กลุ่มอาชีพ)เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

แชร์เลย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ห้องประชุม 2 ศูนย์การศึกษาพิกุลทองอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นาวาเอกเธียรชัย ภูการุณย์ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายผู้นำชุมชน กิจกรรมสานเสวนาส่งเสริมการมีส่วนร่วม และปรึกษาหารือ(กลุ่มอาชีพ)ประจำปี 2567 โดยมีพันเอกราชศักดิ์ ชมชู หัวหน้ากลุ่มงานกิจการมวลชนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส ปราชญ์ชาวบ้าน ผู้นำชุมชน กลุ่มอาชีพเกษตรกรไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายผู้นำชุมชน และกิจกรรมสานเสวนาส่งเสริมการมี ส่วนร่วมและปรึกษาหารือ (กลุ่มอาชีพ) ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นการบูรณาการขับเคลื่อนให้ประชาชน ผู้นำชุมชน และกลุ่มอาชีพ ร่วมกันสร้างจิตสำนึกความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อนำศาสตร์พระราชาอันประกอบด้วย หลักการทรงงาน หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ ขยายผลไปสู่ประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อสร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องให้กับประชาชน โดยผ่านการมีส่วนร่วม และปรึกษาหารือแก้ไขปัญหาร่วมกันและเป็นแนวทางไปสู่ความมั่นคงในระดับชุมชนและสังคมไทย

โดยประชาชน ผู้นำชุมชน และกลุ่มอาชีพ มีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประชาชน ผู้นำชุมชน ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวมทั้งสื่อสารข้อมูลภาครัฐให้กับประชาชนรับรู้ถึงการดำเนินงานและรับทราบข่าวสารของประชาชน โดยผ่านการมีส่วนร่วมและปรึกษาหารือในชุมชน และปราชญ์และประชาชน สามารถนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ในการขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริได้

ด้านนาวาเอกเธียรชัย ภูการุณย์ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกในยุคโลกาภิวัตน์ ส่งผลกระทบต่อสังคมไทย ทุกภาคส่วนจึงจำเป็นต้องปรับตัวและให้ความสำคัญต่อ กระบวนการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา เพื่อสร้างปัญญาและภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน ครอบครัว และชุมชน ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีของคนในชาติและความมั่นคงแห่งรัฐ ดังนั้นกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส จึงได้บูรณาการขับเคลื่อนให้ประชาชน ผู้นำชุมชน และกลุ่มอาชีพ ร่วมกันสร้างจิตสำนึกความเป็นพลเมืองในระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อสร้างการรับรู้ข้อมูล ข่าวสารที่ถูกต้องให้กับประชาชน โดยผ่านการมีส่วนร่วมและปรึกษาหารือแก้ไขปัญหาร่วมกันและเป็นแนวทางไปสู่ความมั่นคงในระดับชุมชน สังคม โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่

และตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงพระราชทานให้กับคนไทยทั้งประเทศ ได้น้อมนำมาใช้ปฏิบัติในการพัฒนาความมั่นคงของสถาบันหลัก ของชาติ อันจะนำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมไทย อันจะส่งผลใน การขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ที่ว่า “ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”ต่อไป

 30,124 total views,  2 views today

You may have missed