เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักท่องเที่ยวชาวไทยและมาเลเซีย แห่ขึ้นสกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง’คึกคักไม่ขาดสาย

แชร์เลย

 

มาเที่ยวเบตง แต่ไม่เดินบนสกายวอล์ก ชมทะเลหมอก ก็ถือว่ามาไม่ถึงเบตงเช่นกันนักท่องเที่ยวชาวไทยและมาเลเซีย แห่ขึ้นสกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง’ช่วงหยุดยาวคึกคัก

(ช่วงท้ายปี ธ.ค.66) ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน บรรยากาศที่ อ.เบตง จ.ยะลา ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางมาใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวกับครอบครัวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะจุดชมวิวบนสกายวอล์ก ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง มีนักท่องเที่ยว 1,500-2,000 คนต่อวัน เจ้าหน้าที่ต้องจัดคิวรถต่อแถวเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่จะเข้าชมความงามของทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า พร้อมสัมผัสอากาศเย็นสบายในอุณหภูมิเฉลี่ย 19-20 องศาเซลเซียส จนนักท่องเที่ยวต่างต้องการถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกอวดบนโลกโซเชียล สามารถมองเห็นหมอกได้ถึง 360 องศา และมีหมอกตลอดทั้งปี และพอช่วงสายหลังจากที่หมอกเริ่มจางจะมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขา ผืนป่าฮาลา-บาลา และต้นน้ำทะเลสาบเขื่อนบางลาง ที่สวยงามไม่แพ้ภาคอื่นๆของประเทศไทย ดังคำพูดที่ว่า ถ้ามาเมืองเบตง ไม่ได้กินไก่สับตง ถือว่ามาไม่ถึงเบตง มาเที่ยวเบตง แต่ไม่เดินบนสกายวอล์ก ชมทะเลหมอก ก็ถือว่ามาไม่ถึงเบตงเช่นกัน
นายอมร นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาว ลุกๆ ชวนครอบครัวมาท่องเที่ยวที่ อ.เบตง ซึ่งอยากมาเที่ยวนานแล้ว แต่ไม่มีเวลา เพราะต้องใช้เวลาเดินทาง 2-3 วัน หากมาในช่วงวันธรรมดาต้องลางาน หากมาช่วงเสาร์-อาทิตย์ก็กลับมาทำงานไม่ทัน ในช่วงวันหยุดยาวนี้จึงได้ลงมาเที่ยวภาคใต้ โดยเฉพาะ อ.เบตง เพราะที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องอาหารและแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ซึ่งอยากมาสัมผัสสักครั้งในแดนใต้ เมื่อมาถึงกลับกันอย่างสิ้นเชิง ที่บางคนบอกว่าภาคใต้น่ากลัว แต่เมื่อมาถึงแล้วจะรู้ ว่าสิ่งที่ได้ยินมาตรงกันข้ามกับที่เคยได้ยินมาเลย ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ต่างยิ้มแย้มให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองมาก โดยเฉพาะที่ อ.เบตง ผู้คนที่นี่น่ารัก เป็นกันเอง ถือว่าได้เดินทางมาพักผ่อนสมองในวันหยุดยาว และยังได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนที่อยู่ร่วมกันในสังคมที่หลากหลายที่อยู่ร่วมกันฉันท์พี่น้อง ซึ่งห่างไกลจากความขัดแย้งในสังคมพหุวัฒนธรรมอย่างสิ้นเชิง


ในขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าบอกว่าในช่วงวันหยุดยาวนี้ถือว่าขายดีเป็นพิเศษ มีการเตรียมของเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว แต่บางส่วนเมื่อเป็นวันหยุดยาว ข้าราชการในพื้นที่ก็จะเดินทางกลับบ้าน แต่ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย ต่างเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่องถือว่าคึกคักกว่าช่วงเวลาปกติ

 40,619 total views,  4 views today

You may have missed