พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงเรียนอาจเป็นคลัสเตอร์โควิดเพราะเงินเยียวยา “2 พัน”และกระทรวงศึกษาธิการต้องรับผิดชอบ

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)

Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตากรุณาปรานีเสมอ ขอความสันติและความจำเริญแด่ศาสนฑูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน
#

ถ้าข้อความนี้เป็นจริงน่าหัวเราะมากๆ
ข้อความนี้ถูกส่งไปในไลน์ต่างๆ

ฝากแจ้งเตือนโรงเรียนทุกแห่งด้วยครับ การจัดระบบและการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยในการจ่ายเงินให้ผู้ปกครองที่เข้ามารับเงินสด จะต้องทำกันอย่างจริงจัง ไม่ให้คนหนึ่งคนใดมี Timelineว่าติดเชื้อ Covidจากการไปรับเงินที่โรงเรียน เพราะจะมีผลต่อการขอให้โรงเรียนเปิดเรียนแบบ on site ช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นของสังคมให้ได้ และที่สำคัญ ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่โรงเรียนเอกชนมีโอกาสแจกเงินช่วยเหลือผู้ปกครองอย่างถ้วนหน้า ขอให้ช่วยเก็บบันทึกภาพบรรยากาศของแต่ละโรงเรียนไว้ด้วยครับ ด้วยความห่วงใยครับ อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการ กช. 4 กย.64”
#ทำไมศธ.หรือสช.ไม่โอนเงิน 2,000 บาทให้เด็ก/ผปค .โดยตรง โอนให้โรงเรียนยุ่งยาก แล้วให้โรงเรียนโอนต่อ /แจกต่อ ด้วยกฎระเบียบมากมายที่ทำให้เป็นภาระแก่โรงเรียนที่อาจจะต้องแจกเงินสดที่โรงเรียนอันมีโอกาสที่จะทำให้โรงเรียนเป็นคลัสเตอร์โควิด
#ครู สอนออนไลน์ก็เหนื่อยพอแล้ว ?
#Big Data กับ Digital เอาไว้ทำอะไร
#เชื่อแน่ว่าสัปดาห์นี้โรงเรียนและครูไม่ต้องสอนกัน

#บริหารจัดการแบบ2.0 ทั้งๆที่อยู่ยุค4.0-5.0 ทำไมก็ลองมาดู
วิธีรับเงินช่วยเหลือนักเรียน 2000 บาทต้องใช้เอกสารอะไรบ้างไปดู
สำหรับผู้ปกครองท่านไหนที่เวลานี้กำลังรอฟังข่าวการจ่ายเงินช่วยเหลือนักเรียน เวลานี้ทางรัฐบาลเริ่มทยอยโอนเงินให้แก้เหล่าผู้ปกครองกันบ้างแล้ว โดยในเวลาที่ท่านรอรับเงินนี้ก็อย่าลืมเตรียมเอกสารให้พร้อม เพื่อที่สำหรับรับเงินช่วยเหลือ 2,000 บาทโดยที่ทางกระทรวงการคลังได้โอนเงินให้แก่โรงเรียนทุกสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยท่านผู้ปกครองสามารถติดต่อสถาบันการศึกษาของบุตรหลานของท่าน เพื่อรับเงินช่วยเหลือได้โดยตรง

เอกสารที่ต้องใช้

สำหรับท่านผู้ปกครองนักเรียนที่จะรับเงินช่วยเหลือ ให้เตรียมเอกสารเพื่อรับเงินดังนี้
กรณีที่ท่านต้องการรับเป็นเงินสด

สำเนาบัตรประชาชนนักเรียน (โปรดลงลายมือชื่อ วัน เวลา เพื่อเป็นหลักฐาน เซ็นสำเนาถูกต้อง)
สำเนาบัตรประชาชนผู้ปกครอง (โปรดลงลายมือชื่อ วัน เวลา เพื่อเป็นหลักฐาน เซ็นสำเนาถูกต้อง)
กรณีรับผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร

สำเนาบัตรประชาชนนักเรียน (โปรดลงลายมือชื่อ วัน เวลา เพื่อเป็นหลักฐาน เซ็นสำเนาถูกต้อง)
สำเนาบัตรประชาชนผู้ปกครอง (โปรดลงลายมือชื่อ วัน เวลา เพื่อเป็นหลักฐาน เซ็นสำเนาถูกต้อง)
สำเนาบัญชีที่ใช้รับเงิน (โปรดลงลายมือชื่อ วัน เวลา เพื่อเป็นหลักฐาน เซ็นสำเนาถูกต้อง)
นอกจากนี้ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดตามจากสถานศึกษาของท่านเองโดยตรง นอกจากนี้รัฐบาลสั่งให้โรงเรียนห้ามหักเก็บไว้เป็นค่าเทอมอย่างเด็ดขาด ระบุเงินทุกบาทต้องถึงมือผู้ปกครองหากท่านเจอโรงเรียนไหนหักเก็บไว้เป็นค่าเทอมสามารถเข้าแจ้งความได้ทันที
ช่องทางการรับเงิน

 

กระทรวงศึกษาธิการ จะจ่ายผ่านสถานศึกษา และให้สถานศึกษาจ่ายตรงให้แก่นักเรียน นักศึกษา หรือ ผู้ปกครองแล้วแต่กรณี ในรูปแบบของเงินสด หรือนำเข้าบัญชีธนาคาร โดยกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในสังกัด ศธ.และนอกสังกัด ศธ.ที่ได้รับเงินช่วยเหลือคนละ 2,000 บาท จำนวนรวม เกือบ 11ล้านคน ประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษา ในสถานศึกษาสังกัด ศธ.ทั้งภาครัฐและเอกชนที่รับเงินอุดหนุนจากรัฐ รวมทั้งสิ้น ประมาณ 9.8 ล้านคน ส่วนสถานศึกษานอกสังกัด ศธ. มีทั้งสินประมาณ 1.2 ล้านคน ประกอบด้วยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร และสถานศึกษาสังกัดเมืองพัทยา
(หมายเหตุอ้างอิงจาก https://www.moneyguru.co.th/lifestyle/articles/เช็คลิสต์เอกสารที่ต้องใช้ในการรับเงินช่วยเหลือนักเรียน-2000-บาท/)
ดังนั้นหากโรงเรียนเป็นคลัสเตอร์โควิดเพราะเงินเยียวยา “2 พัน”นี้ที่บริหารจัดการแบบ2.0 ทั้งๆที่อยู่ยุค4.0-5.0 กระทรวงศึกษาธิการต้องรับผิดชอบ

 5,904 total views,  2 views today

You may have missed