เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

SOUTH : แม่ทัพภาค 4 มอบถุงยังชีพผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และรับชมโมเดลเชิงรุกจาก ผู้รับใบอนุญาต รร.อัตตรฯ ให้ความรู้เรื่องโรคระบาดโควิด รวมถึงการเข้าถึงวัคซีนที่ถูกต้องตามหลักการศาสนาฯ โดยมีศิษย์เก่า ร.ร.ที่จบแพทย์ พยาบาล เภสัชกร เดินหน้าทำงานบูรณาการร่วมกัน

แชร์เลย

17 สิงหาคม 2564 พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทาง ไป ร.ร.อัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ จ.นราธิวาส เพื่อเยี่ยมเยียน มอบถุงยังชีพแก่พี่น้องประชาชนที่ยากไร้ ยากลำบาก เด็กกำพร้า ในสังกัดที่นายไพศาล ตอยยิบ ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการโรงเรียนอัตตัรกียะห์ฯดูแลกว่า 50 ชีวิตในครั้งนี้ สร้างขวัญและกำลังใจแค่ครอบครัวเหล่านี้ที่นอกจากลำบากอยู่แล้ว ยังมาประสบปัญหาซ้ำในช่วงภาวะวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 และได้มอบกำลังใจแก่ทุกคนให้ฝ่าฟันช่วงโรคระบาดนี้ไปด้วยกัน ด้วยความช่วยเหลือและความร่วมมือของประชาชนทุกคน
.
หลังจากเสร็จภารกิจมอบถุงยังชีพไปแล้ว ทางไพศาล ตอยยิบ ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการโรงเรียนอัตตัรกียะห์ฯ จ.นราธิวาส ได้เดินทางไปที่ห้อง E-classromm เพื่อนำเสนอโมเดลการทำงานเชิงรุก แก้ปัญหาโรคระบาดให้กับพี่น้องประชาชนแก่แม่ทัพภาคที่ 4 โดยใช้โมเดลชื่อว่า “ศูนย์ช่วยเหลือแม่ทัพ เพื่อพิชิตโควิด-19” โดยใช้การช่วยเหลือจิตอาสาจากศิษย์เก่าโรงเรียนฯทั้งสิ้น ไปร่วมบูรณาการการทำงานเชิงรุกร่วมกัน ทั้งทางด้านแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ พยาบาลผู้เชี่ยวชาญ ลงพื้นที่แต่ละชุมชน ทุกหมู่บ้านได้ เนื่องจากศิษย์เก่าที่จบไปอยู่กระจายในหลายพื้นที่ ทำงานร่วมกันกับสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ในทุกพื้นที่อยู่แล้ว
.
โมเดลการทำงานเชิงรุกนี้ จะสามารถเข้าถึงอัตลักษณ์ของพี่น้องประชาชนได้ดีไม่ว่าจะเป็นมุสลิมหรือไม่ใช่มุสลิม ให้ความรู้โรคระบาดโควิด-19 อันตรายอย่างไรบ้าง การปฎิบัติตัวอย่างไรในท่ามกลางโรคระบาด และที่สำคัญการให้ความรู้เรื่องการฉีดวัคซีน วัคซีนฮะลาลไหม บุคลากรศิษย์เก่าของโรงเรียนเหล่านี้ จะทำหน้าที่กระจายความเข้าใจในทุกมิติได้ และเจ้าหน้าที่ทหารเป็นแกนสำคัญที่จะคอยช่วยเหลือในด้านการเอื้ออำนวยความสะดวกต่างๆ ทุกคนช่วย ทำงานร่วมกัน มั่นใจว่าเราจะฝ่าฝันวิกฤตนี้ไปได้อย่างรวดเร็ว
#หนุ่มภาคใต้

 

 1,072 total views,  2 views today

You may have missed