มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

SOUTH : อิหม่ามมัสยิดประจำจังหวัดนราธิวาสคนใหม่ ชี้ ตำแหน่งใหม่มาพร้อมกับภาระหน้าที่ที่หนักอึ้ง พร้อมเปลี่ยนแปลงสังคม ต้องทำให้คนในสังคมมีชีวิตที่ใกล้ชิดความดี

แชร์เลย

24 สิงหาคม 2564 ทีมข่าวไวท์นิวส์ได้ไปที่มัสยิดประจำจังหวัดนราธิวาส ได้มีโอกาสไปร่วมละหมาดกับอีหม่ามคนใหม่ประจำมัสยิดแห่งนี้ครั้งแรก ในรอบหลายเดือนที่ทางภาครัฐ และทางสำนักงานจุฬาราชมนตรี ออกหนังสือขอความร่วมมืองดละหมาดที่มัสยิด เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 มากขึ้น ถือโอกาสพูดคุยถึงความรู้สึก และแผนเดินหน้าขับเคลื่อนกิจกรรมคือ โดย รศ.ดร.อนิส พัฒนปรีชาวงศ์ อิหม่ามประจำมัสยิดประจำจังหวัดนราธิวาสคนใหม่ เพิ่งได้รับแต่งตั้งจากการประชุมหารือ คณะกรรมการมัสยิดฯเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา
.
รศ.ดร.อนิส พัฒนปรีชาวงศ์ อิหม่ามมัสยิดประจำจังหวัดนราธิวาส ได้เปิดเผยถึง เรื่องแรก สิ่งแรกที่จะขับเคลื่อนกิจการในมัสยิดคือ ต้องการเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันละหมาดญะมาอะหฺที่มัสยิดให้มากๆ เดินสายเชิงรุกไปแต่ละบ้านเคาะประตูเชิญชวนมาละหมาดญามาอะฮฺกัน ให้ผู้ชายทุกหลังคาเรือนให้ความสำคัญกับการละหมาด สังคมเกิดการเปลี่นยแปลงที่ดีได้แน่นอน หากเราเข้าเฝ้าพระเจ้าในทุกช่วงเวลาอย่างพร้อมเพรียงกัน หากสถานการณ์โรคระบาดคลี่คลายลง จะเพิ่มกิจกรรมฮะลากอฮฺอัลกุรอาน และบรรยายธรรมเพิ่มอีกให้มากกว่าเดิม และจะสานต่อเจตนารมณ์ของอีหม่ามคนก่อน รวมถึงคณะกรรมชุดก่อนหน้าไปด้วย เพราะเชื่อว่าทุกคนต้องการให้คนในสังคมมีชีวิตที่ดี ใกล้ชิดหลักการ และสร้างสังคมให้มีชีวิตที่มีแต่การสร้างความสร้างผลบุญไปด้วยกัน
.
นอกจากนี้การเป็นอิหม่ามมัสยิดประจำ จ.นราธิวาส ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะต้องฟื้นฟู และเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น แต่หวังว่าประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือ และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงไปพร้อมๆกัน ทางบอร์ดชารีอะหฺและบอร์ดบริหารสถานีโทรทัศน์ไวท์แชนแนล ได้ร่วมกันส่งมอบความดีใจและแสดงความยินดีแด่อีหม่ามประจำมัสยิดประจำ จ.นราธิวาส คนใหม่ในโอกาสนี้
.
ในช่วงท้าย รศ.ดร.อนิส ได้อวยพรให้พี่น้องชาวไทย ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคระบาดโควิด-19 เราต้องผ่านไปให้ได้ เราทุกคนต้องมีหน้าที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และทางสาธารณสุขกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เชื่อว่าทุกคนอึดอัด และไม่สบายใจ พร้อมกับความเครียดในทุกช่วงชีวิต แต่เราต้องมีความหวัง ขอพร อ้อนวอน จากพระเจ้าให้มากๆ ให้ช่วยเหลือเรา ช่วยเหลือพี่น้องเราให้ผ่านไปด้วยกัน
#หนุ่มภาคใต้

*****************

 7,837 total views,  2 views today