เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวชุมชนบางปู รอต้อนรับพี่น้อง ร่วมงานอีเว้นท์ไวท์ “สลามัตบางปู” 18 มิ.ย.นี้

แชร์เลย


หากมองเผิ่นๆจากภายนอก คนทั่วไปอาจจะยังไม่ทราบว่า ชุมชนบางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี มีอะไรมากกว่าที่เราเห็น เป็นอีกหนึ่งชุมชนเข้มแข็งในพื้นที่ จชต. ซึ่งโต๊ะอีหม่ามเป็นผู้นำทุกกิจกรรมในทุกบ้าน ทุกครัวเรือน โดยนำสังคม ชุมชน เยาวชน และทุกกิจการเชื่อมโยงกับมัสยิดเป็นศูนย์กลาง เป็นหนึ่งในกระบวนการเดินหน้าในทุกมิติของชุมชนบางปูแห่งนี้ ในการฟื้นฟูความเป็นสังคมที่น่าอยู่ ปราศจากสิ่งอบายมุข ขจัดความไม่ดีด้วยศาสนา และที่นี่ยังส่งเสริมทุกอาชีพที่สามารถใช้ทรัพยากรในพื้นที่ใช้อย่างอิสระเสรี เพื่อความอยู่รอดของคนในชุมชนอย่างยั่งยืน
.
หนึ่งในความน่าสนใจของชุมชนบางปู มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน บริหารจัดการด้วยเยาวชน โดยมีผู้ใหญ่เป็นที่ปรึกษา “ท่าเรือ บางปู อเมซิ่ง ปัตตานี” (Bang Pu Amazing Pattani) ซึ่งพื้นที่บางปู มีป่าชายเลน และมีระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดของประเทศไทย ขับเรือท่องเที่ยวชมธรรมชาติตลอดทางระยะทางยาวเกือบ 5 กิโลเมตร อย่างสวยงาม และในพื้นที่ชุมชนบางปูมีอาหารรสชาติอร่อยขึ้นชื่อ เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยวแฝด จะไปกินทุกครั้งต้องจองก่อนทุกครั้ง มีอาเกาะ 2 แห่ง ที่ยังคงเอกลักษณ์ของรสชาติแบบคนบางปู มีร้านอาหารเก่าแก่ต่างๆที่อยู่ลายล้อมตลอดสองข้างทางของชุมชนบางปู รวมถึงร้านอาหารใหม่ๆ เป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นในยามราตรี


.
ไวท์แชนแนลจึงถือโอกาสกลับมาประเดิมอีเว้นท์ไวท์ครั้งแรกในรอบหลายปีมานี้ที่บางปู หลังจากห่างหายไปนานเกือบ 3 ปี และได้จัดงานอีเว้นท์ไวท์ฯ ภายใต้ชื่องาน “ซือลามัต บางปู” คอนเซ็ปท์ “สันติภาพเกิดจากภายใน” ในวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ที่โรงเรียนบ้านบางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี งานจะเริ่มกิจกรรมในวันดังกล่าว ซึ่งมีนักวิชาการศาสนามาร่วมอย่างมากมาย พร้อมบริการวิชาการให้พี่น้องอย่างเต็มอิ่ม มีเวทีบันเทิงฮาลาล แสงสีเสียงครบรส และมีร้านค้ามากมายกว่า 60 ร้านค้าให้ช็อปชิมกัน ถือเป็นวันที่ดีของครอบครัวได้ในทุกมิติ สถานที่ละหมาด สุขา เพียงพอต่อจำนวนพี่น้องประชาชนที่จะมาร่วมงานอย่างครอบคลุม รวมถึงสถานที่จอดรถ ขณะเดียวกันทีมงานไวท์แชนแนลเตรียมพร้อมมาตรการป้องกันโควิด-19 ภายในงานด้วยเช่นเดียวกัน แล้วพบกันอินชาอัลลอฮฺ
#หนุ่มภาคใต้

***************

 

 15,887 total views,  12 views today

You may have missed