เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ดูเรื่องเด็กเนื่องจากวันเด็ก ผลกระทบระยะยาวต่อเด็กและวัยรุ่น ในพื้นที่ที่มีสิ่งแวดล้อมของความรุนแรง

แชร์เลย

อัญชนา หีมมีหน๊ะ

 (แฟ้มภาพประกอบ..วันเด็ก 2562)

เด็ก ๆ ได้รับอันตรายหลายวิธีเมื่อเห็นความรุนแรง เด็กที่เผชิญกับความรุนแรงอาชญากรรมและการละเมิดมีแนวโน้มที่จะใช้ยาเสพติดและแอลกอฮอล์ในทางที่ผิด ประสบภาวะซึมเศร้าความวิตกกังวลและความผิดปกติของความเครียดหลังถูกทารุณกรรม; ใช้พฤติกรรมก้าวร้าวและรุนแรง และมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางอาญา การสัมผัสกับความรุนแรงในชุมชนรวมถึงการเป็นพยานการยิงและการได้ยินเสียงปืนทำให้เด็กยากที่จะประสบความสำเร็จในโรงเรียน

การได้รับความรุนแรงจากปืนยังสามารถกัดกร่อนสุขภาพร่างกาย เมื่อเด็กอยู่ในละแวกใกล้เคียงที่ความรุนแรงของปืนเป็นเรื่องธรรมดาพวกเขาใช้เวลาเล่นน้อยลงและมีความกระฉับกระเฉงทางร่างกายโดยมีงานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่าเด็ก ๆ บอกว่าพวกเขาจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางกายเพิ่มเติมทุกชั่วโมง

ความเครียดที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรงปืนส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของนักเรียนและความเป็นอยู่ในโรงเรียน เด็กวัยเรียนมีคะแนนต่ำกว่าและขาดมากขึ้นเมื่อพวกเขาเผชิญกับความรุนแรง นักเรียนมัธยมปลายที่ได้รับความรุนแรงมีคะแนนการทดสอบต่ำกว่าและมีอัตราการสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายต่ำกว่า มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งที่คาดการณ์ว่าเด็กผิวดำในละแวกที่มีความรุนแรงที่สุดของชิคาโกใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ในการทำงานทุกเดือนในระดับความเข้มข้นต่ำกว่าเนื่องจากคดีฆาตกรรมในท้องถิ่น ในซีราคิวส์, นิวยอร์ก, โรงเรียนประถมศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความเข้มข้นสูงของปืนที่มีคะแนนการทดสอบที่ต่ำกว่าร้อยละ 50 และอัตราที่สูงขึ้นของความล้มเหลวในการทดสอบมาตรฐานที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับโรงเรียนประถมศึกษาในพื้นที่ที่มีปืน

นักเรียนมัธยมปลายผิวดำในสหรัฐอเมริกามีแนวโน้มสูงกว่านักเรียนมัธยมปลายผิวขาวถึงสองเท่าเนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัย ในชิคาโกหลังจากความรุนแรงในพื้นที่ใกล้เคียงนักเรียนรายงานว่ารู้สึกปลอดภัยน้อยลงประสบปัญหาด้านวินัยมากขึ้นและมีความไว้วางใจครูน้อยลง
อ้างอิง http://everytownresearch.org/impact-gun-violence-american-children-teens/?fbclid=IwAR2AywgxmRHYD668PtQDg8efFLY7YAZCoEuO2Gc473TXIdinVg6O4StgS9w

 899 total views,  2 views today

You may have missed