พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชายแดนใต้สูญเสีย นักกอรี นานาชาติ

แชร์เลย

#อาจารย์อับดุลฆอฟฟาร_อาหวัง_กอรีผู้ที่ไม่เคยละความเพียรในการอ่าน
อาจารย์อับดุลรอมาน ก้อพิทักษ์
ขอดวงวิญญาณสู่ความสงบนิ่งและรับพระเมตตา

นักกอรีส่วนมาก จะเริ่มเรียนตอนอายุยังน้อยๆ หรือตอนยังเป็นเด็กๆ เพราะไม้อ่อนดัดง่าย จะมาเรียนอ่านกอรีตอนอายุ 25 ขึ้นไป หาน้อยมาก
1 ใน กอรีที่มาเริ่มสนใจการอ่านกุรอ่านตอนอายุ 25 ปี ไปแล้ว ก็คือท่านอาจารย์อับดุลฆอฟฟาร อาหวัง ท่านมีปณิธานอย่างแน่วแน่ว่า เมื่อคนอื่นอ่านได้ ฉันก้อต้องอ่านได้ อัลฮัมดุลิ้ลลาฮ์ ถึงจะอายุมากมายขนาดไหน แต่ด้วยความเพียรพยายามของท่าน ท่านสามารถอ่านกอรีได้ในระดับแนวหน้า และในระดับนานาชาติเป็นลำดับต่อมา
ผมได้มีโอกาสสัมผัสกับชีวิตความเป็นอยู่ของท่าน เพราะเมื่อท่านมากรุงเทพ ท่านต้องไปพักที่บ้านของคุณตาของผม คลองสาน สุวรรณภูมิ ท่านมีความสนิทกับอาเยาะห์ของผมเป็นอย่างมาก เพราะในสมัยที่ท่านอยู่ในระดับแนวหน้า อาเยาะห์ของผมเป็นกรรมการตัดสินกอรีอยู่หลายสิบปีทีเดียว
ช่วงที่ท่านอาจารย์อับดุลฆอฟฟาร เดินทางไปทำหน้าที่แซะห์ที่เมืองมักกะห์ บ่อยครั้งที่ผมได้มีโอกาสนั่งคุยกัน ทานข้าวด้วยกัน และที่สำคัญได้เคยใช้ชีวิตร่วมกันด้วย ถึงแม้จะเป็นช่วงระยะเวลาเพียงเล็กน้อย
การกลับไปสู่ความเมตตาของอัลลอฮ์ ทรงเป็นพระประสงค์ของพระองค์ ขอเพียงนักกอรีรุ่นหลังควรมีความมุมานะพยายามในการอัญเชิญอัลกุรอานเพื่อสืบสานต่อไป

อินนาลิ้ลลาวาอินนาอิลัยฮิราญีอูน ฮัจยีอับดุลฆอฟฟาร อาหวังได้กลับไปสู่ความเมตตาของอัลเลาะห์แล้วเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 13 ธ.ค.62 ได้ทำพิธีฝังที่กุโบร์มัรกัสดะห์วะห์ที่ยะลา ขอเอกองค์อัลเลาะห์ (ซ.บ.) ทรงโปรดรับท่านเป็นส่วนหนึ่งของชาวสวรรค์ และโปรดประทานความสว่างไสวแห่งโลกบัรซัคให้แก่ดวงวิญญานของท่านด้วย อามีน
หมายเหตุ
โปรดฟังส่วนหนึ่งในผลงานท่านใน

 1,486 total views,  2 views today

You may have missed