เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักศึกษาอาชีวชายแดนใต้ แสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมที่มีคุณค่าสู่เชิงพาณิชย์

นักศึกษาอาชีวชายแดนใต้ แสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมที่มีคุณค่าสู่เชิงพาณิชย์

แชร์เลย

นักศึกษาอาชีวชายแดนใต้ แสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมที่มีคุณค่าสู่เชิงพาณิชย์ พร้อมป้อนโรงงานอุตสาหกรรมต่อยอดทางธุรกิจ มีมูลค่าซื้อขายไม่น้อยกว่า 500,000 บาท

วันนี้ 20 กันยายน 2561 ที่ วิทยาลัยเทคนิคยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นักศึกษาสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ทั้งของรัฐและเอกชน ในพื้นที่ชายแดนใต้ ร่วมแสดงสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมอาชีวศึกษา จำนวน 67 ผลงาน ในงานการขับเคลื่อนสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมอาชีวศึกษาเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม พร้อมลงนามความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ผลิตสิ่งประดิษฐ์และวัตกรรมอาชีวศึกษา

โดยมีนายสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ เป็นประธานเปิดงาน มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ ประธานอุตสาหกรรม ศึกษาธิการภาค 8 ผู้บริหารสถานศึกษาภาครัฐและเอกชน สังกัดอาชีวศึกษาภาคใต้ สถานประกอบการ ให้การต้อนรับ

จากชิ้นงานสิ่งประดิษฐ์ของนักศึกษาอาชีวศึกษา ที่จัดแสดงโชร์ในงานครั้งนี้ เป็นชิ้นงานเอกของนักศึกษาอาชีวศึกษาชายแดนใต้ ที่ทุ่มเทกับสิ่งประดิษฐ์ของตน ทุกคนอธิบายถึงการใช้งานและการต่อยอดในอนาคตกับชิ้นงานตนอย่างมีเหตุและผล

ต่อผู้มาชมและผู้ประกอบการที่มาสังเกตการณ์ ทั้งนี้ชิ้นงานประดิษฐ์ ของนักศึกษาได้รับการสนใจจากผู้ประกอบการ และได้ทำจับคู่ทางธุรกิจ จำนวน 30 คู่ มีผลงานซื้อขายจำนวน  11 ผลงาน มูลค่าซื้อขายไม่น้อยกว่า 500,000 บาท

“เป็นการขับเคลื่อนนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์อาชีวศึกษา ให้เป็นมาตรฐานสู่ตลาดอุตสาหกรรม พร้อมนำสถานประกอบการให้คำแนะนำ เพื่อพัฒนาสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมอาชีวศึกษา ให้สามารถต่อยอดธุรกิจเชิงพาณิชย์ นับเป็นหัวใจหลัก ในการจัดโครงการนในครั้งนี้

ผลจากความร่วมมือ ในการพัฒนาการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ช่วยนำพาประเทศชาติ ให้มีความมั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืนสืบไปด้วย” พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว

ภาพ – ข่าว นิแอ สามะอาลี ส.ปชส.ยะลา / SPMCNEWS ยะลา

 1,470 total views,  4 views today

You may have missed