เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.ร่วมกับ กอ.รมน.ภาค 4 สน. และ เครือข่ายภาคีการศึกษาในพื้นที่ พัฒนาศักยภาพครูผู้สอนศูนย์ตาดีกาพื้นที่ชายแดนใต้

แชร์เลย

(วานนี้ 19 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 น.)  ณ ห้องประชุมน้ำพราว โรงแรมซีเอสปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลเอกชินวัฒน์ แม้นเดช ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีปิดกิจกรรม ฝึกอบรมหลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้สอนตาดีกา ภายใต้โครงการประชารัฐร่วมใจ เสริมสร้างประสิทธิภาพและคุณภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 19 สิงหาคม 2561  เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของผู้สอนในการจัดการศึกษาของศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ตลอดจนส่งเสริมและการพัฒนาการศึกษาให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตและอัตลักษณ์ รวมไปถึงความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้เป็นที่ยอมรับของสังคมอย่างมีคุณภาพ

สำหรับกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้สอนตาดีกา ภายใต้โครงการประชารัฐ ร่วมใจเสริมสร้างประสิทธิภาพและคุณภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) สืบเนื่องจาก สำนักประสานนโยบายการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และหน่วยงานทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เลงเห็นถึงความสำคัญของการเสริมสร้างศักยภาพ    ของผู้สอนในการจัดการศึกษาของศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
จึงได้จัดโครงการขึ้น เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาให้สอดคล้องกับวิถีชีวิต อัตลักษณ์ รวมไปถึงความต้องการของประชาชนในพื้นที่ และสามารถเป็นที่ยอมรับของสังคมอย่างมีคุณภาพ เพราะศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความสำคัญในการหล่อหลอมความรู้แก่เยาวชน เรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นมุสลิมที่ดีตามแบบอย่าง ของท่านศาสดา ดังนั้นครูผู้สอนศูนย์ตาดีกาที่เข้ารับการอบรมถือเป็นโอกาสที่ดีในการนำความรู้ไปถ่ายทอดสู่เยาวชน
เพื่อให้เยาวชนมีความรู้และสามารถดำเนินชีวิตอยู่ในแนวทางที่ถูกต้องของศาสนาและเป็นคนดีของสังคมต่อไป

////////////////

โดย บรรณาธิการ

 1,402 total views,  2 views today

You may have missed