เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มหาลัยนราธิวาสฯ เปิดนิทรรศการวิทยาศาสตร์ เทิดพระเกียรติ ร.4 เปิดโลกทัศน์ เพิ่มขีดศักยภาพ คนพื้นที่ชายแดนใต้

แชร์เลย

(18 ส.ค.61) ที่บริเวณลานอาคารพิกุล มหาวิทยาลัยนราธิวาส ราชนครินทร์ ผศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได้เป็นประธาน จัดพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4  “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” เนื่องใน “วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ” โดยมีคณะอาจารย์ ทั้งในมหาวิทยาลัย มนร.และวิทยาลัย โรงเรียน นิสิต นักศึกษา นักเรียน ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมงานกว่า  500 คน ทั้งนี้เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อวงการวิทยาศาสตร์ไทยและประเทศชาตินับอเนกประการ

ในการนี้ทางมหาวิทยาลัยนราธิวาส ราชนครินทร์ โดยคณะ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ได้มีการจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติประจำปี 2561 ขึ้นในระหว่างวันที่ 16 – 18 ส.ค. 2561 ภายในงานจะประกอบไปด้วย นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” ,นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9“พระบิดาแห่งเทคโนโลยีไทย” และ “พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย” ,การจัดกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จากสาขาวิชา ของแต่ละคณะ ,การแข่งขันตอบคำถาม  การแข่งขันการวาดภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก, การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์, โครงงานคณิตศาสตร์, และเปิดให้ชมนิทรรศการความรู้อีกมากมาย โดยได้รับความสนใจจาก นักศึกษา นักเรียน เข้าร่วมชมงานอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ด้าน ดร.กนกวรรณ ภูมิวณิชกิจ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (มนร.) กล่าวว่า การเปิดนิทรรศการในครั้งนี้ ถือการเปิดโอกาส ให้นิสิต นักศึกษา นักเรียน ทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย ได้ชมงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ความรู้ ทางนวัตกรรม ทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เป็นการให้เปิดโอกาส ให้กับเยาวชน ในการเพิ่มทักษะ ความรู้ พัฒนายกระดับศักยภาพคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกทางหนึ่ง

/////////////////////////////

สุไลมาน ยุ  SPMC รายงาน

 

 

 918 total views,  2 views today

You may have missed