มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส จัดงานรำลึกบุญคุณครู พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษา เรียนดี ฐานะ ยากจน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจอีกทางหนึ่ง

แชร์เลย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่  26 สิงหาคม 2561 นายธีระ อัครมาส   ประธานสภาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส เป็นประธานในพิธี เปิดโครงการรำลึกบุญคุณครู  ปีการศึกษา 2561 และมอบทุนการศึกษา ให้กับนักศึกษา โดยมีนายยุทธนา พรหมมณี ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชน กรรมการสภาวิทยาลียชุมชนนราธิวาส คณะอาจารย์ และแขกผู้เกียรติให้การต้อนรับ ซึ่งในงานได้มีนักศึกษา วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ที่นับถือศาสนาอิสลาม เข้าร่วมงานจำนวน 600 คน ทั้งนี้เพื่อให้นักศึกษารำลึกบุญคุณครู และเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปะ ประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม

โดยกิจกรรมได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิ คือ ดร.อับดุลรอยะ บินเซ็ง อาจารย์จากสถาบันอาหรับและอิสลามศึกษา มาให้ความรู้ในในทัศนะผู้เป็นมุสลิม หัวข้อ “บุญคุณครู”  ให้กับนักศึกษา ได้รับฟัง ซึ่ง  ถือว่า ครูนับเป็นปูชนียบุคคลที่มีความสำคัญอย่างมาก ในการศึกษาเรียนรู้ทั้งในด้านวิชาการและประสบการณ์ ตลอดจนเป็นผู้มีความเสียสละ ดูแลเอาใจใส่สั่งสอนอบรมให้ลูกศิษย์ได้พบกับแสงสว่างแห่งปัญญา อันเป็นหนทาง ในการประกอบอาชีพ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว รวมทั้งนำพาสังคมประเทศชาติก้าวไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง การให้ความเคารพครู จึงมีความสำคัญมาก และศิษย์ต้องรำลึกความดี และเชื่อฟังครู ไม่ล้างครู และนักศึกษาจะต้องเติบโตในสังคม อย่างมีคุณภาพ สมคำว่า อิสลาม อันหมายถึง ความสันติ ที่จะต้องอยู่ร่วมกัน ในความหลากหลายของพหุวัฒนธรรม ร่วมกันสร้างบ้านเกิดเมืองนอน หรือบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรื่อง และเกิดความมั่นคง ผาสุกตลอดไป

ในการนี้ทางคณะกรรมการสภา ร่วมศิษย์เก่าวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส  และผู้ใหญ่ใจดี ได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส จำนวน 45 ทุน ประจำปี 2561 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักศึกษา ที่เรียนดี และฐานะยากจนด้วย

///////////////////////////////////////////

รัชนี บินยูโซ๊ะ/มูหัมหมัดตัรมียี สะมะแม รายงาน

 

 

 

 650 total views,  4 views today