มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราธิวาส จัดกิจกรรมรณรงค์ ต้านยาเสพติดโลก ปี 61 เดินหน้าภายใต้แนวคิด “ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด”

แชร์เลย


(26 มิ.ย. 61) นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ปี 2561 ที่บริเวณหาดนราทัศน์ อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งมี พลตำรวจตรี มนัส ศิกษมัต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ เด็ก เยาวชน และประชาชน กว่า 800 คน เข้าร่วมกิจกรรม
นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อความสงบสุขของประชาชน และเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ ในส่วนของจังหวัดนราธิวาสได้พยายามแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกำหนดแผนการแก้ไขปัญหาออกเป็น 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการป้องกัน ด้านการบำบัดฟื้นฟู ด้านการปราบปราม และด้านบริหารจัดการ โดยดำเนินการร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ ทั้งการเข้มงวดกวดกันปราบปรามพ่อค้ายาเสพติด รวมถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด
ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าปัญหายาเสพติดจะลดลงได้นั้น นอกจากการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่รัฐแล้ว พี่น้องประชาชน นักเรียน และนักศึกษา ต้องเข้ามาช่วยกันรณรงค์ป้องกันและต่อต้านยาเสพติดทุกชนิด และร่วมกันแจ้งเบาะแสผู้ค้ายาเสพติด ทั้งในช่องทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด อำเภอ หรือศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนราธิวาส


ด้าน นายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ปีนี้ (2561) ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนราธิวาส ได้จัดกิจกรรมฯ ขึ้น ภายใต้แนวคิดและคำขวัญ “ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด” 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อรณรงค์สร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชนถึงโทษและพิษภัยจากยาเสพติด ซึ่งกิจกรรมฯ มี 2 รูปแบบ คือ กิจกรรมการเดินรณรงค์ เพื่อปลุกกระแสมวลชนต่อต้านยาเสพติด และกิจกรรมแสดงบนเวทีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชมรม TO BE NUMBER ONE ได้จัดนิทรรศการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอีกด้วย

สุไลมาน ยุ SPMCNEWS รายงาน

 1,571 total views,  2 views today