มีนาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โครงการตัดชุดรายอ มอบให้เด็กกำพร้าเด็กยากจนและเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงไฟใต้ รับวันรายออีดิ้ลฟิตรี 1439/2561

แชร์เลย


ณ.ศูนย์ตัดชุดรายอเด็กกำพร้า มูลนิธิ มะทา ถ.สุขยางค์ ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา มูลนิธิเพื่อการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจากซะกาตและศอดาเกาะฮ์ เพื่อตัดชุดรายอให้กับเด็กกำพร้าเด็กยากจนและเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จังหวัดจังหวัดชายแดนภาคใต้ 3,000 คน ในราคาชุดละ 300 บาทต่อคน เนื่องในโอกาศวันรายออีดิ้ลฟิตรี 1439/2561
สำหรับทีมงานที่เป็นช่างตัดชุดรายอ ส่วนหนึ่งคัดมาจากแม่ของเด็กกำพร้าและเด็กยากจน ในปีนี้ทางมูลนิธิได้ดำเนินเปิดศูนย์ทั้งหมด 28 ศูนย์ เพื่อที่จะรอรับเด็กๆที่จะมาวัดตัว


นอกจากเด็กกำพร้าเด็กยากจนและเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบได้รับชุดรายอไปแล้ว ส่วนแม่ของเด็กๆก็ได้มีรายได้เสริมในช่วงเดือนรอมฎอนอีกด้วย
นายอิสมาอีล ซาและ ประธานมูลนิธิ ได้กล่าวว่า โครงการมอบชุดรายอเด็กกำพร้าเด็กยากจนและเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งดำเนินการโดยมูลนิธเพื่อการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ปีนี้ได้ดำเนินการเป็นปีที่ 10 แล้วเพื่อที่จะมอบความสุขให้กับเด็กกำพร้าเด็กยากจนและเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จริงๆ แล้วโครงการมอบชุดรายอเป็นโครงการเล็กๆของความรู้สึกของเด็กๆหล่าวนี้ เด็กหล่าวนี้บ้างครั้งในแต่ละปีเด็กๆหล่าวนี้จะไม่มีโอกาศใส่ชุดรายอใหม่ๆในวันฮารีรายอ เหมือนกับเด็กทั่วไปเด็กๆหล่าวนี้ขาดโอกาศ มูลนิธิได้ดำเนินการ ปีนี้ปีที่ 10 แล้ว อย่างน้อยชุมชนก็มีความร่วมมือในโครงการนี้ด้วย ปีนี้ทางมูลนิธิได้มอบชุดรายอให้เด็กกำพร้าเด็กยากจนและเด็กที่ได้รับผลกระทบเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายภาคใต้ 3,000 คน ผ่านขบวนการวัดตัวแต่ละคน ทั้งหมดที่ได้สั่งตัดทีมงานมูลนิธิจะส่งถึงมือเด็กๆทุกคนก่อนถึง วันสิ้นสุดเดือนรอมฎอนถือศิลอด เพื่อให้เด็กที่ได้รับชุดเสื้อผ้า สามารถนำไปใช้ ในวันฮารีรายออีดิ๊ลฟิตรี นั้นเอง

เผยแพร่ 30 พ.ค.ุุ61 ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 1,354 total views,  4 views today