มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จากกระแสในโซเชียลมีเดีย ต่อต้านไม่เติมน้ำมันจากปั้ม ปตท. ส่งผลให่บรรยากาศ ปั้ม ปตท. ใน อ.เบตง จ.ยะลา ค่อนข้างเงียบเหงา

จากกระแสในโซเชียลมีเดีย ต่อต้านไม่เติมน้ำมันจากปั้ม ปตท. ส่งผลให่บรรยากาศ ปั้ม ปตท. ใน อ.เบตง จ.ยะลา ค่อนข้างเงียบเหงา

แชร์เลย

จากกระแสในโซเชียลมีเดีย ต่อต้านไม่เติมน้ำมันจากปั้ม ปตท. ส่งผลให่บรรยากาศ ปั้ม ปตท. ใน อ.เบตง จ.ยะลา ค่อนข้างเงียบเหงา ชาวบ้านแห่ไปเติมน้ำมันตามปั๊มต่างๆในประเทศมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง

วันนี้(25พ.ค.61)  จากราคาน้ำมันในประเทศไทยมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่องในรอบ 3 ปี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม โซเชียลมีเดีย จนทำให้หลายคนออกมาต่อต้านไม่เติมน้ำมันจากปั้ม ปตท.  ส่งผลให้บรรยากาศ ปั้ม ปตท. ใน อ.เบตง จ.ยะลา ค่อนข้างเงียบเหงา ไร้รถเข้าใช้บริการ โดยราคาน้ำมันดีเซลใน อ.เบตง จ.ยะลา ขณะนี้อยู่ที่ลิตรละ 30.63 บาท น้ำมันเบนซิน 95 ลิตรละ 31.39 บาท น้ำมันเบนซิน 91 ลิตรละ 38.50 บาท

ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ อ.เบตง จะนำรถยนต์ส่วนตัว และรถโดยสารต่างๆ ไปเติมน้ำมันที่ปั้มในประเทศมาเลเซีย กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากราคาน้ำมันราคาถูกกว่าในประเทศไทย โดยราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 2.1 ริงกิต  น้ำมันเบนซิน 95 ลิตรละ 2.3 ริงกิต  และน้ำมันเบนซิน 97 ลิตรละ  2.6 ริงกิต  ซึ่งทางการมาเลเซียได้กำชับให้ปั้มน้ำมันประเทศสามารถเติมน้ำมันให้รถที่มาจากประเทศไทย ได้คันละไม่เกิน 30 ริงกิต เพราะมาเลเซียจะมีการชดเชยภาษีน้ำมันให้กับประชาชน เพื่อไม่ให้ประชาชนในประเทศได้รับความเดือดร้อนจากการปรับราคาน้ำมันในตลาดโลกเช่นกัน

ด้านนายภาคภูมิ  เลิศวัฒนารักษ์ นายด่านศุลกากรเบตง กล่าวว่า หลังจากราคาน้ำมันดีเซลและเบนซินได้มีการประกาศปรับราคาสูงขึ้น ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรเบตงให้เพิ่มความเข้มในการตรวจรถยนต์ประเภทต่างๆ

โดยเฉพาะรถที่ดัดแปลงถังน้ำมัน ของไทยที่ได้เข้าไปเติมน้ำมันในประเทศเพื่อนบ้าน  ป้องกันการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนเข้ามาจำหน่ายในประเทศหากพบก็จะถูกตรวจยึดทันที

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 

 2,615 total views,  4 views today