มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองสมเกียรติ ศอ.บต. ปิดกิจกรรมเยียวยาจิตใจครอบครัว จากใจ ศอ.บต. รุ่นที่ 3 พร้อมให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

( 30 เมษายน 2561 เวลา 13.00 น.) ที่โรงแรมบี.พี. สมิหลาบีช จังหวัดสงขลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร   รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานปิดกิจกรรมเยียวยาจิตใจครอบครัว จากใจ ศอ.บต. รุ่นที่ 3 โดยมี นางสาวอุบล       ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการเยียวยา สำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. คณะวิทยากร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบฯ จากจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และสตูล จำนวน 150 คน เข้าร่วม

รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีได้มาพบปะกับทุกท่าน ในเบื้องต้นอยากให้กำลังใจและขอแสดงความเสียใจกับทุกท่านที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป แต่ไม่อยากให้ความเสียใจมาบั่นทอนพลังที่เราจะต้องก้าวเดินต่อไป ภายภาคหน้า ให้คิดว่าพวกเขาเหล่านั้นได้ทำหน้าที่โดยสมบูรณ์ วันนี้ท่านต้องเดินต่อไปข้างหน้า การจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นการมอบกำลังใจให้ท่านมีพลังและมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. ได้เชิญวิทยากรที่เชี่ยวชาญทางด้านแหล่งทุนและแนวทางการประกอบอาชีพ มาให้ความรู้เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมให้สำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยาเก็บข้อมูลของผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ ให้ละเอียด หลังจากนี้จะลงพื้นที่ติดตามชีวิตความเป็นของผู้ได้รับผลกระทบฯ แต่ละครอบครัว และนี่คือบทบาทหน้าที่ของ ศอ.บต. ที่ทำหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือท่าน รัฐบาล ศอ.บต. ไม่ทอดทิ้งท่าน เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังแน่นอน

สำหรับการจัดกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเพิ่มทักษะ สร้างภูมิคุ้มกันด้านจิตใจ ให้แก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบฯ พร้อมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิการช่วยเหลือเยียวยา เปิดโอกาสให้ผู้ได้รับผลกระทบฯ  ได้ทราบช่องทางและแหล่งทุนในการประกอบอาชีพ โดยเชิญวิทยากรที่มีประสบการณ์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูและเยียวยาจิตใจ จากองค์กรแห่งการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว จชต. และหวังสร้างความรัก มิตรภาพให้ครอบครัว ศอ.บต. ให้มีความพร้อมที่จะออกไปสร้างชุมชนที่เข้มแข็งต่อไป ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่     27-30 เมษายน 2561 ที่โรงแรม บี.พี. สมิหลาบีช จังหวัดสงขลา

SPMCNEWS รายงาน

 635 total views,  2 views today

You may have missed