มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“แจ้ง3ข้อหา ลูกนักธุรกิจเมียนม่าโผล่ย่องมอบตัว หลังทำ ตร.ขวัญเสียหนีกระเจิง”

"แจ้ง3ข้อหา ลูกนักธุรกิจเมียนม่าโผล่ย่องมอบตัว หลังทำ ตร.ขวัญเสียหนีกระเจิง"

แชร์เลย

“แจ้ง3ข้อหา ลูกนักธุรกิจเมียนม่าโผล่ย่องมอบตัว หลังทำ ตร.ขวัญเสียหนีกระเจิง”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/602929310066288/

 

จากกรณีโลกสังคมออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอกันอย่างแพร่หลาย โดยมีความยาว 1.10 นาที ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกกลุ่มชายชาวต่างชาติรุมทำร้ายร่างกายบริเวณกลางถนน ก่อนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะร้องตะโกนขอความช่วยเหลือและขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีไป เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายจนเกิดข้อสงสัยและวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 17 เม.ย.61 ที่ผ่านมา ที่สน.ทองหล่อ นายLarry Zaw อายุ 31 ปี ชาวเมียนมาร์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับร.ต.อ.ต่อเงิน วัฒนกุล รอง สว.(สอบสวน) ทองหล่อ ภายหลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ด.ต.พิทักษ์ วรมูล อายุ 52 ปี ผบ.หมู่งานจราจร งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร. จนได้รับบาดเจ็บตามคลิปวีดีโอดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรัยคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 15 เม.ย.61 ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่ ด.ต.พิทักษ์ กำลังปฎิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ใกล้กับแยกกล้วยน้ำไท ถนนพระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย กทม.ต่อมาทางเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งสปอร์ต ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับเข้ามาที่ด่าน โดยทราบชื่อคนขับต่อมาคือนายLarry Zaw ซึ่งแสดงท่าทางมีพิรุธ จึงขอทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ แล้วพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ 114 มิลลิกรัม ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ จากนั้นทาง ด.ต.พิทักษ์ จึงขึ้นรถผู้ต้องหาเพื่อควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สน.ทองหล่อ โดยบนรถมีเพื่อนผู้ต้องหานั่งมาด้วยอีก 2 คน ซึ่งปกตินั้นจะต้องมีตำรวจไปด้วยอีก 1 นาย แต่ช่วงขณะนั้นกำลังพลขาดเป็นเหตุให้ ด.ต.พิทักษ์ ต้องปฎิบัติหน้าที่เพียงลำพัง

โดยระหว่างทางนาย Larry zaw ได้ขับรถออกนอกเส้นทางมาถึงช่วงบริเวณใต้ทางด่วนพระราม4 ทาง ด.ต.พิทักษ์ เห็นท่าไม่ดีเนื่องจากเกรงว่าจะถูกแย่งปืนและอาจเกิดอันตราย จึงตัดสินใจเปิดประตูหนีลงมาจากรถ โดยมีนาย Larry zaw วิ่งตามลงมาพร้อมกับแย่งเอกสารคดีและใบตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พร้อมทั้งทำร้ายร่างกาย ด.ต. พิทักษ์ ตามที่ปรากฏในคลิปวีดีโอที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์

ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายLarryzaw ทั้งหมดรวม 3 ข้อหา ประกอบด้วยทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ทำลายเอกสารทางราชการ และเมาแล้วขับ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนายLarry zaw นั้นเป็นลูกชายนักธุรกิจชาวเมียนมาร์ ที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว ซึ่งมีฐานะร่ำรวยอีกทั้งยังมีรถหรูหลายคัน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีเอกสารวีซ่าถูกต้องตามกฎหมาย ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำซึ่งปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อีกทั้งอยู่ระหว่างการยื่นหลักทรัพย์ประกันตัววงเงินไม่เกิน 200,000 บาท โดยทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้จะนัดตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งเชิญเพื่อนผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในเหตุการณ์อีก 2 ราย มาสอบปากคำ เพื่อสรุปในสำนวนคดีว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ และทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินต่อไป

ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 692 total views,  2 views today