เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ฉก.นราธิวาส และ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก พล.ร. 15 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล อส.ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดพื้นที่ อ.ศรีสาคร 

แชร์เลย

📝เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 เวลา 0830 น. ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย คุณสมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 เดินทางเพื่อเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู ของชุดคุ้มครองตำบลศรีสาคร บริเวณเส้นทาง 4060 บ้านไอร์แยง หมู่ที่ 3 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลศรีสาคร เดินทางกลับมาจากภารกิจรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านไอร์แยง ด้วยรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลศรีสาคร ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย ได้แก่ จ่าสิบเอก มะนายี สาเมาะ อายุ 38 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 ได้รับบาดเจ็บโดนสะเก็ดระเบิดบริเวณ สะโพกซ้าย ขาซ้ายผิดรูป และ อาสาสมัครรักษาดินแดน นายหมู่ใหญ่ สูดิง ดอเลาะ อายุ 49 ปี ได้รับบาดเจ็บโดนสะเก็ดระเบิดบริเวณศรีษะ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 นาย ทราบชื่อ นายฮัมดี มะกาแซะ อายุ 32 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกายหลายแห่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 เวลา 08.05 น. ที่ผ่านมา

▶️ต่อจากนั้น พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย คุณสมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนหาของป่า ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ถูกคนร้ายลอบยิง ขณะหาของป่า บริเวณภายในป่า บ้านปาเระลูโบ๊ะ หมู่ที่ 9 ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งขณะตนและเพื่อนกาของป่า ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ลอบยิงทำให้มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 1 นาย ทราบชื่อ นายสมบูรณ์ ชินนะบดี อายุ 28 ปี โดยได้รับบาดเจ็บ จากกระสุนปืนบริเวณท้องด้านช้าย เหตุเกิด เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 14.30 น.ที่ผ่านมา

▶️โดยพลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วยคุณสมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมอบความห่วงใย และได้มอบกระเช้าเยี่ยมืผู้ป่วย เงินช่วยเหลือและบำรุงขวัญให้แก่กำลังพล พร้อมกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว  ได้เน้นกำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ และสวัสดิการ พร้อมกำชับให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องดูแล ฟื้นฟูสภาพกำลังพล ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

  • ▶️▶️จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมวัตถุพยานเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุมความปลอดภัย โดยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยก็สามารถแจ้งหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อ

 17,282 total views,  4 views today

You may have missed