เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เบตง จับโจรลักตู้บริจาคเงินมัสยิด ในเวลา 1 เดือน ลักตู้บริจาคเงินของมัสยิด 3 แห่ง ได้เงินหลายหมื่นบาท เอาไปใช้จ่าย

แชร์เลย


เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (6ม.ค.66)พ.ต.ท.มนพ ดำแดง สว.สส.สภ.เบตง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสุกรี ชูหลง อายุ 32 ปี บริเวณริมถนนสุขยางค์ ตรงข้ามคิวรถแท็กซี่โดยสาร เบตง-ยะลา เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมของกลาง เงินสด 19,192 บาท กระเป๋าเงิน หนังสีน้ำตาล 1 ใบ กระเป๋าสะพาย สีเขียว 1 ใบ แหวนเงิน 4 วง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน สีดำ-ขาว ทะเบียน กงษ 289 เบตง 1 คัน เสื้อแขนยาวมัดย้อม 7 สี สกรีนโอเคเบตง ผ้าโสร่งสีแดง 1 ผืน ซึ่งเป็นชุดที่สวมใส่ในช่วงก่อเหตุลักตู้รับบริจาคของมัสยิด อ.บันนังสตา ที่ตั้งอยู่ หน้าร้านขายเสื้อผ้า เลขที่ 253 ถ.ประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้มีนายฮัมซัม บินโมฮัมหมัด อลิ สัญชาติ มาเลเซีย มาแจ้งความว่า ตู้รับบริจาคเงิน ของมัสยิด อ.บันนังสตา ซึ่งตั้งรับบริจาคอยู่หน้าร้านขายเสื้อผ้า ของตนกับภรรยาชาวไทย ได้ถูกคนร้ายขโมยหายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดระแวกนั้น จนพบว่า คนร้ายเป็นชายคือนายสุกรี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดและเดินไปหยิบตู้รับบริจาค ก่อนที่จะนำขึ้นรถขี่หนีหายไป เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้


จากการสอบสวน รับสารภาพ เคยถูกจับกุมดำเนินคดีลักทรัพย์ มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกจำคุก 3 ปี 3 เดือน ครั้งที่สอง จำคุก 8 ปี พ้นโทษมาเมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 ก็ไม่ได้ทำงานทำการ เมื่อเดือนที่แล้ว ก็ได้ไปขโมยตู้รับบริจาคของมัสยิดกลางเบตง และมัสยิดบันนังสิแน แต่ได้เงินไม่กี่พันบาท เมื่อวานจึงได้ไปขโมยตู้รับบริจาคที่วางอยู่หน้าร้านเสื้อผ้า ได้เงินประมาณ 4-5 หมื่นบาท และได้นำตู้ไปทิ้งในคลอง เงินก็เอาไปใช้ ซื้อข้าวของต่างๆ อย่าง นาฬิกา กระเป๋า โทรศัพท์ แว่นตา แหวน ที่จังหวัดยะลา เหลือเงินอยู่ประมาณ หมื่นกว่าบาท เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาลักทรัพย์เงินสด ( ในตู้รับบริจาค) โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม พร้อมนำตัวและของกลาง ส่ง ร.ต.อ.บัณฑิต ประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 23,855 total views,  2 views today

You may have missed