เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

#เต็มคาราเบล !! รถซุปเปอร์คาร์จากประเทศมาเลเซียกว่า 30 คัน เดินทางเข้าเมืองเบตง ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก

แชร์เลย

วันที่ 13 พ.ย.65 ที่บริเวณลานจอดรถด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีรถยนต์ซุปเปอร์คาร์กว่า 30 คัน ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจอดอยู่จนเต็มลาน ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซียที่เดินทางผ่านไปมาต้องจอดรถเดินลงไปถ่ายรูป เซลฟี่ กับรถหรูของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ซึ่งรถยนต์แต่ละคัน ดูสะดุดตา มีรูปลักษณ์ สีสันสวยงาม ราคามูลค่าหลายสิบล้านบาท จึงทำให้บริเวณด่านพรมดนเบตง คึกคักเป็นพิเศษ และตามสองข้างทางที่ ขบวนรถซุปเปอร์คาร์ ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียผ่าน ก็จะมีประชาชน นักท่องเที่ยวหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปรภหรูเก็บไว้
ขณะที่ในย่านเศรษฐกิจ เขตเทศบาลเมืองเบตง และตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของเมืองเบตงก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งมีทั้งที่มากับกรุ๊ปทัวร์ รถบัสโดยสาร รถตู้ ขับรถมากับครอบครัว ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในอำเภอเบตงคึกคักไม่ต่างไปกับช่วงที่ สายการบินนกแอร์ ยังเปิดให้บริการบิน ระหว่าง ดอนเมือง-เบตง เบตง-ดอนเมือง หรืออาจจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากกว่าด้วยซ้ำ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่ชอบทั้งรสชาติอาหาร อากาศ แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง จะเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก ยิ่งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีมากเป็นพิเศษ สังเกตได้จากป้ายทะเบียนรถของประเทศมาเลเซีย ไม่ว่าจะไปซอกไหน มุมไหน ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ก็จะพบเห็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ป้ายทะเบียนประเทศมาเลเซีย
ด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในเครื่องแบบ และนอกเครื่องแบบ เพิ่มความเข้มในการตรวจตรา พร้อมทั้งให้ประสานการปฏิบัติ กับ ตชด. อส. กองกำลังภาคประชาชน เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

 10,807 total views,  2 views today

You may have missed