เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทคนิคปัตตานี เดินหน้า ยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา พัฒนางานครูผู้สอน ผู้เรียนระดับปริญญาตรี สายเทคโนโลยี ไม่ให้ตกเทรน

แชร์เลย

(13 พ.ย.2565)..
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว ปัตตานี เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษโครงการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา ด้วยกระบวนการตามข้อตกลงในการพัฒนางานของครูผู้สอน ให้กับครูวิทยาลัยการอาชีพปัตตานี พร้อมลงพื้นที่ๆ วิทยาลัยเทคนิคปัตตานีเพื่อตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี สายเทคโนโลยี พร้อมทั้งให้โอวาทแก่นักศึกษา โดยมี นายมหิศร ปัตนราษฎร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี กล่าวรายงานให้การต้อนรับ มี ผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาพร้อมด้วยคณะครู นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วม
เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่าผมได้เดินทางมามอบนโยบายของครูในศตวรรษที่ 21 หรือยุค 4.0 ซึ่งครูต้องมีลักษณะอย่างไร จะต้องจัดการเรียนการสอนอย่างไรเพื่อให้นักเรียนไม่ตกยุค
ปัจจุบันการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ก็เกิดขึ้นทุกวัน จึงต้องจัดสัมมนาให้กับครูและบุคลากร โดยให้วิทยากรที่มีความสามารถ มาร่วมด้วย ช่วยกันคิด ยกระดับการเรียนการสอนที่มุ่งตอบโจรของนักเรียนที่จบแล้วให้มีงานทำ และที่สำคัญจะต้องมีคุณธรรม และจริยธรรม ต้องดูแลคนรุ่นใหม่ เพื่อสานต่อคนรุ่นเก่าที่อยู่ในวันกำลังเกษียณ
รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยอีกว่าวิทยาลัยเทคนิคปัตตานีถือว่าเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนการสอน โดยจะมี 2 รูปแบบ รูปแบบแรกคือ ปวส. ปวช. และป.ตรี รูปแบบที่สองคือฝึกอบรมวิชาชีพ ซึ่งจ.ปัตตานีได้ดำเนินการไปแล้วอย่างครบถ้วน นอกจากนี้ การเปิดหลักสูตรการ ป.ตรี ก็ตรงต่อความต้องการของประชาชน อีกด้วย เป็นการเปิดหลักสูตรแนวใหม่ ที่ตรงต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ และตรงต่อความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งเป็นตัวตั้งในการเปิดหลักสูตรและปริญญาตรี เพื่อนำไปสู่การพัฒนาเด็กให้มีความคิดในเชิงรูปแบบมันยุคสมัย สู้แข่งขันในวิชาชีพที่มีความต้องการสูงในแต่ละสาขาวิชาที่มีอยู่ นำไปสู่การจ้างงานและคุณภาพของผู้เรียนได้มีระบบการจ้างงานที่ดีขึ้นหรือผู้เรียนที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต
ภาพ/ข่าว
มะอายือมิง สาแล๊ะ

 5,056 total views,  2 views today

You may have missed