พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลาคัดเลือกอำเภอเบตงเป็นพื้นที่เป้าหมายการดำเนินงาน COVID Free District และเทศบาลเมืองเบตง เป็นพื้นที่เป้าหมายการดำเนินงาน COVID Free City ส่วนความก้าวหน้าการฉีดวัคซีนของอำเภอเบตง ฉีดแล้วเข็ม 1 70.02 % เข็ม 2 58.27%

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้ 12 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายสุชาติ อนันตะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการดำเนินงาน COVID Free Area และ COVID Free setting โดยมีนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง นายจรัญ จันทร์ทิพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เหมรา ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า การท่องเที่ยว เข้าร่วมประชุม
นายสุชาติ อนันตะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีแนวโน้มดีขึ้น และรัฐบาลได้มีนโยบายเปิดประเทศตั้งแต่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเฉพาะธุรกิจด้านการท่องเที่ยวที่สร้างรายได้หลักให้กับประเทศ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้เน้น 4 หลักสำคัญ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ได้ และประชาชนจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติแบบวิถีใหม่ ได้แก่ 1) การฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมได้ตามเป้าหมาย 2) การป้องกันตนเองขั้นสูงสุดตลอดเวลา 3) กิจการกิจกรรมเข้มมาตรการ COVID Free Setting และ 4) การตรวจหาเชื้อเมื่อมีความเสี่ยงด้วย ATK ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา จึงได้คัดเลือกพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นพื้นที่เป้าหมายการดำเนินงาน COVID Free District และสำนักงานเทศบาลเมืองเบตง เป็นพื้นที่เป้าหมายการดำเนินงาน COVID Free City โดยผลักดันให้สถานประกอบการ 1 ต 5 ร ได้แก่ ตลาดสด โรงเรียน โรงงาน โรงแรม ร้านอาหาร โรงพยาบาล และสถานประกอบการอื่นๆที่มีความเสี่ยงในพื้นที่ มีการดำเนินการตามมาตรการ Thai stop covid / COVID Free setting และผลักดันให้ผู้ประกอบการได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่กำหนด พร้อมทั้งมีการเฝ้าระวังด้วยชุดตรวจ ATK อย่างสม่ำเสมอ


นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าวว่า ส่วนความก้าวหน้าการฉีดวัคซีนของอำเภอเบตง ประชาชนเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเบตงและการปูพรมฉีดวัคซีนให้ประชากรตามทะเบียนราษฎร์ของเจ้าหน้าที่ โดยจากกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 62,473 คน ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้ว จำนวน 43,746 คน ร้อยละ 70.02 ตามเป้าหมายที่กำหนด และฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 จำนวน 36,404 คน ร้อยละ 58.27% ส่วนสถานการณ์covid-19 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประจำวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 47 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 4,425 ราย เสียชีวิตสะสมทั้งหมด 24 ราย

 6,494 total views,  2 views today

You may have missed