พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แรงงานจังหวัดยะลา เดินหน้าประสานสถานประกอบการ นำลูกจ้าง ตรวจหาเชื้อด้วย ATK และรับวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19

แชร์เลย

 

หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดยะลา ประกอบด้วย สำนักงานแรงงานจังหวัดยะลา สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดยะลา สำนักงานประกันสังคมจังหวัดยะลา สำนักงานจัดหางานจังหวัดยะลา ได้ลงพื้นที่ดำเนินการ ตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดยะลา และตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น ในการตรวจสอบลูกจ้าง สถานประกอบการ ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา -2019(โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดยะลา ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่องวันละกว่า200ราย และจำนวนผู้ป่วยสะสมรวม44,354ราย จึงจำเป็นต้องสำรวจรายชื่อพนักงาน/ลูกจ้าง ในสถานประกอบการที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เข็มที่ 2 และผู้ที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดลดความรุนแรงและการเสียชีวิตของประชาชนในจังหวัดยะลา นั้น

วันนี้ (12 พย.64) ทางหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้ประสานสถานประกอบการในจังหวัดยะลา พนักงาน/ลูกจ้าง มีทั้งแรงงานชาวไทย และแรงงานต่างด้าว โดยเป็นแรงงานในระบบ72คน แรงงานนอกระบบ5คน รวมทั้งสิ้น 77 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยชุด ATK และรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลท่าสาป อ.เมืองยะลา ในการนำลูกจ้างภายในสถานประกอบการมาดำเนินการตรวจสอบ และรับวัคซีน

นางสาวอีฟฟีนีล รอดพยันต์ ลูกจ้างบริษัทยางไทยปักษ์ใต้ จำกัด สาขายะลา เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ดีที่สนับสนุนให้กลุ่มผู้ใช้แรงงานและลูกจ้าง ได้มีความปลอดภัยในการทำงาน ทั้งการตรวจหาเชื่อ และการเข้ารับวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะสามารถทำให้กลุ่มผู้ใช้แรงงานสามารถที่จะทำงานต่อไปได้ หากได้รับวัคซีนป้องกันครบทุกคน


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 5,878 total views,  2 views today

You may have missed