พฤษภาคม 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

SOUTH : เยาวชนปลดแอกนราฯ คาร์ม๊อบ ทั่วเมืองนราฯ แสดงสัญลักษณ์ระบายความรู้สึกไม่เอา พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมันตรี แก้ปัญหาโรคระบาดล้มเหลว

แชร์เลย


รายงานคลิปลงเสียง…
เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา บริเวณวงเวียนนกสันติภาพ ใจกลางเมืองนราธิวาส เวลาตั้งแต่ 16.30 – 17.30 น. มีประชาชน และกลุ่มเยาวชนปลดแอกนราธิวาส ได้ออกมาเคลื่อนไหวสร้างปรากฏการคาร์มอบ (Car mob) ขึ้นรถยนต์ รถจักรยานยนร์ขับทั่วเมืองนราธิวาส ชูป้าย และเปร่งเสียงเป็นระยะๆ ไล่รัฐบาล ขณะที่มีประชาชนโดยรอบสังเกตุ และได้รับความสนใจตลอดเส้นทาง ภายในขบวนมีป้ายชูไม่เห็นด้วยกับการบริหารประเทศของคณะชุดรัฐบาลของพลเอกประยุทธอย่างหลากหลาย คาดว่ามีผู้เข้าร่วมคาร์มอบในครั้งนี้ 300 – 500 คน รถจักยานต์ 150 คัน และรถยนต์ 15 คัน สำหรับรถยนต์เองมีป้ายติดตลอดรอบขอบแต่ละคันด้วยเช่นกัน


.
การมีกิจกรรมขับรถ โดยเคลื่อนขบวนจากจุดวงเวียนนกสันติภาพ ขับรอบเมือง มีการบีบแตร่ขับไล่ พร้อมส่งเสียง “ออกไป!” ตลอดเส้นทาง ก่อนจะปิดท้ายด้วยการปราศัยแสดงจุดยืน ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลในครั้งนี้ เป็นปรากฎการณ์ใหม่ ที่ทางผู้จัดคาร์มอบคาดเกินกว่าตามเป้า แม้ว่ามีโรคระบาด แต่ผู้มาร่วมแสดงจุดยืนครั้งนี้ยังสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน
.
นอกจากนี้ ได้มีประกาศจากนราธิวาสปลดเเอกเรื่อง ชี้เเจงกรณีการจัดกิจกรรม Car Mob เนื่องจากมีการรวมตัวจัดกิจกรรม Car Mob ที่นัดหมายกันเพื่อเเสดงจุดยืนทางการเมือง ไม่เห็นด้วยต่อการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วนกิจกรรมหลังจากนั้นไม่ได้เป็นการจัดกิจกรรมตามที่เพจได้ประกาศไว้ เเละเป็นการเเสดงออกในนามปัจเจกชน ไม่เกี่ยวข้องกับนราธิวาสปลดเเอกเเต่อย่างใด
#หนุ่มภาคใต้

****************

 5,686 total views,  2 views today

You may have missed