พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวสะเอะ มอบเงาะ 6.5 ตัน เพื่อคลายทุกข์จนท.ด่านหน้า และผู้กักตัวเสี่ยงโควิด-19

แชร์เลย

SPMC ยะลา รายงาน

 8 สิงหาคม 2564 หลังจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค 64 สื่อได้นำเสนอข่าว ทีมงานผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา นำโดยนายดือรามัน เปาะจิบราโอ พร้อมด้วยทีมงาน ได้เปิดรับซื้อเงาะจากชาวบ้านในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 3 ตัน เพื่อช่วยเหลือชาวสวนเงาะ ที่ราคาในตลาดกำลังตกตำ และหาคนซื้อยาก พร้อมนำลูกเงาะที่ซื้อนำไปบริจาคให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้า และผู้กักตัวในสถานการณ์โควิด-19 เพื่อให้คลายเครียด ร่วมกันตระหนักในความรับผิดชอบ แบ่งปันกินแบ่งกันใช้ โดยในวันนี้ ได้เปิดรับซื้อลูกเงาะ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่3 ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา

“ชาวสวนเงาะในพื้นที่ตำบลสะเอะ และตำบลใกล้เคียง ได้มาขายเงาะที่ทีมงานเปิดรับซื้อ ซึ่งทางทีมงานซื้อได้ทะลุงเป้าที่วางไว้ 3 ตัน พอตกเย็นต่างมาขายเป็นจำนวนมาก ได้จำนวนทั้งหมด 6 ตันครึ่ง ซึ่งในส่วนนี้ทางทีมงานพร้อมมอบให้กับจนท.ด่านหน้า และผู้กักตัวในสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ และพื้นที่อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ทั้งเป็นการช่วยเหลือชาวสวนเงาะในพื้นที่ตำบลสะเอะ และสร้างสุข เพิ่มกำลังใจสำหรับเจ้าหน้าที่ด่านหน้า และผู้กักตัวที่บ้าน” นายมะกอเซ็ง นูโซะ กำนันตำบลสะเอะ กล่าว

นายสุไลมาน มาตาอิ ชาวสวนเงาะตำบลสะเอะ กล่าวว่า ได้รู้ข่าวการรับซื้อเงาะจากทีมงานผู้ใหญ่บ้าน ในราคาที่สูงกว่าตลาด และเพื่อนำไปบริจาคให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ได้ตัดเงาะทั้งสวน จำนวน 1 ตัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปล่อยให้เงาะร่วงหล่นตามธรรมชาติเพราะไม่มีราคาและไม่มีตนซื้อ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง”

“เป็นการ่วมมือ ทุกฝ่ายของผู้นำในพื้นที่ตำบลสะเอะ เพื่อช่วยเหลือชาวสวนเงาะ มีรายได้ และเป็นการช่วยเหลือแบ่งปัน น้ำใจ ในสถานการณ์โรคระบาด ที่ต้องการความเสียสละของผู้นำ และหวังว่าแรงกายแรงใจในครั้งนี้จะมีประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่และต่างจังหวัด ทั้งนี้ทางทีมงานพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกสถานการณ์ต่อไป” นายดือรอมัน เปาะจิบราโอ กล่าว

 6,122 total views,  2 views today

You may have missed