พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงพยาบาลเบตง ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอเบตง ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เชิงรุกให้กับประชาชนหมู่บ้านต้นแบบในพื้นที่ตำบลธารน้ำทิพย์ ส่วนสถานการณ์โควิด ในพื้นที่ พบผู้ป่วยรายใหม่ 17 ราย

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

 (9 ส.ค.64) ที่ ม.2 บ้านบาแตตูแง ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา นพ.สวรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง นำบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เชิงรุกให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลธารน้ำทิพย์ โดยมีนายมะยูโซ๊ะ สาลัง นายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ เข้ารับการฉีดวัคซีนคนแรกในการออกหน่วยครั้งนี้ ซึ่งตลอดทั้งวันมีประชาชนกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรค หญิงตั้งครรภ์ ที่มีอายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ และกลุ่มประชาชนทั่วไปอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ให้ความสนใจเข้ารับการฉีดวัคซีน กันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บ้านบาแตตูแง เป็นหมู่บ้านต้นแบบ ของ ต.ธารน้ำทิพย์ ในการฉีดวัคซีนสู่เป้าหมาย 70 % เพื่อแก้ไขปัญหาการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนในพื้นที่ ลดการติดเชื้อ ลดการป่วยรุนแรง และลดการเสียชีวิต และเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยตั้งเป้าหมายเข้ารับการฉีดวัคซีน จำนวน 600 คน และขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A. อย่างเคร่งครัด

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประจำวันที่ 9 สิงหาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 17 ราย พบในพื้นที่ ม.3 บ้านยะรม ต.ยะรม เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ป่วย โดยรวมผู้ป่วยสะสม จำนวน 457 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในอำเภอเบตง จำนวน 452 ราย พบจากพื้นที่อื่น จำนวน 2 ราย และพบใน state Quarantine จำนวน 3 ราย กำลังรักษา 107 ราย รักษาหายแล้ว 345 ราย และเสียชีวิต 5 ราย

 1,310 total views,  2 views today

You may have missed