เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มทภ.4 เยี่ยมเยียนการปฏิบัติงาน ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชน โรงพยาบาลสนามค่ายลพบุรีราเมศวร์ รวมไปถึงจุดบริการฉีดวัคซีนโรงพยาบาลเทพา พร้อมสนับสนุน ช่วยเหลือ ให้ผ่านพ้นวิกฤต COVID-19 นี้ ไปพร้อมกัน  

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ จ.นราธิวาส รายงาน..

( 29 กรกฎาคม 2564) เวลา 09:00 น. ที่ กองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายลพบุรีราเมศวร์ ตำบลเกาะสะบ้า อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา  พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และกำลังพลผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนประชาชนที่เข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อจากไวรัส COVID-19 ภายในโรงพยาบาลสนามที่จัดขึ้นภายอาคารหน่วยตรวจโรค กองพันเสนารักษ์ ค่ายลพบุรีราเมศวร์ ซึ้งมีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยเข้ามารักษาจำนวนกว่า 605 เตียง แยกอาคารชาย หญิง พร้อมอุปกรณ์  ยานพาหนะสำหรับลำเลียงผู้ป่วยกรณีฉุกเฉิน เตรียมพร้อมรองรับภารกิจ โดยสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัส covid-19 ที่เข้ารับบริการตั้งแต่ 18 มิถุนายน ถึงวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 มียอดผู้ป่วยสะสม 1,044 ราย, ผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 27 ราย และอยู่ระหว่างการรักษา  294 ราย โดยในวันนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้จัดตู้ไอศกรีม เครื่องดื่ม ขนม ของว่าง มอบให้กับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาได้รับประทาน พร้อมด้วย สิ่งของอุปกรณ์ในการป้องกันตนเอง รองรับภารกิจโรงพยาบาลสนามอีกด้วย โดยมี พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ,หัวหน้าส่วนราชการ คณะแพทย์ พยาบาลให้การต้อนรับ พร้อมร่วมประชุมหารือแนวทางการดำเนินงาน ปัญหาข้อขัดข้อง ที่ต้องพิจารณาแก้ไข ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อการรักษาพยาบาล และความปลอดภัยของทีมเจ้าหน้าที่

โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “ตามสั่งการของนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารบกได้ให้นโยบายมาอย่างชัดเจน เรื่องการสนับสนุนช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยนำกำลังพล อุปกรณ์ ยานพาหนะ เข้าทำการช่วยเหลือสนับสนุนเมื่อมีการร้องขอโดยทันที ด้วยการบูรณาการร่วมกับทางจังหวัด ท้องที่ท้องถิ่น สาธารณสุข โรงพยาบาล ในแต่ละพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน และจากการประเมินสถานการณ์แล้วหลายพื้นที่จำเป็นต้องมีการดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้น สำหรับโรงพยาบาลสนามค่ายลพบุรีราเมศวร์แห่งนี้ จัดตั้งมาตั้งแต่ วันที่ 18 มิถุนายน 2564 โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทพาดำเนินการร่วมกับผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 และได้รับการอำนวยความสะดวกจากหน่วยงานต่าง ๆ ด้วยดี  ทุกส่วน ทุกหน่วยงานยื่นมือสนับสนุนเติมเต็มให้โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ สมบูรณ์แบบ เพราะทุกคนอยากให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพ รองรับผู้ป่วยมาแล้วประมาณ 1,044 ราย รักษาหายแล้วในห้วงเวลาที่ผ่านมา กว่า 700 ราย ฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ยังคงมีความกังวลในการดำเนินการด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับโรงพยาบาลสนาม

ขอให้มีความมั่นใจในกระบวนการของทีมเจ้าหน้าที่ รับฟังข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้อง ขอให้ทุกคนมั่นใจเราพร้อมในทุกมิติทั้งบุคลากร เจ้าหน้าที่ ระบบความปลอดภัย ตลอดจนที่พัก การอยู่ร่วมกันและอาหารการกิน ซึ่งได้ดำเนินการตามมาตรฐานฮาลาล โดยพ่อครัวแม่ครัวเป็นมุสลิมปรุงอาหารโดยปราศจากความกังวล นอกจากนี้ กองทัพบกได้มีการจัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด-19 กองทัพบก“ ซึ่งหากประชาชนเดือดร้อน ติดขัดเรื่องการรักษาพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดหรือผู้เสียชีวิต การจัดพิธีศพผู้เสียชีวิตจากโควิดฯ ผู้ป่วยที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งปัญหาอื่นๆ ที่เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด สามารถประสานขอความช่วยเหลือ ผ่านหน่วยทหารของกองทัพบกได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะหน้าที่ของทหารคือการดูแลประชาชน เราทำงานกันอย่างเต็มที่ ขอให้พี่น้องประชาชนมีความมั่นใจ”

จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางต่อไปยังศูนย์ฉีดวัคซีน COVID-19 โรงพยาบาลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา  ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน COVID-19  โดยได้พูดคุยสร้างความมั่นใจกับชนิดของวัคซีนที่ทางรัฐบาลจัดหามาให้ ตลอดจนประชาสัมพันธ์ สร้างความตระหนักรู้ให้พี่น้องประชาชนถึงความสำคัญของการปฏิบัติตนภายใต้มาตราการป้องกันตนเองจากตามที่กระทรวงสาธารณสุข และจังหวัดได้กำหนด ก่อนมอบอุปกรณ์ในการป้องกันตนเองจากการระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 รวมไปถึงไอศกรีม ขนม ของว่าง ผลไม้ตามฤดูกาล ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเทพา และพี่น้องประชาชนที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีน COVID-19 อีกด้วย โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ว่า “เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ พยาบาล อสม. ทุกวันนี้ทำงานแทบจะ 24 ชม. ใครช่วยเหลือหยิบยื่นอะไรได้ก็ให้ช่วยกัน คนละไม้คนละมือ สถานการณ์ทุกวันนี้ทุกคนต้องไม่ทอดทิ้งกัน ทุกคนมีส่วนสำคัญ เป็นกลไกหลักในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพ เราควรเป็นกำลังใจให้ซึ่งกันและกันในทุกโอกาส”■■■

 29,886 total views,  2 views today

You may have missed