เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มหาวิทยาลัยเกริกเจาะตลาดมุสลิมจังหวัดชายแดนภาคใต้ เน้นภาษาจีน

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)
Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขจงมีแด่ศาสนฑูตมุฮัมมัดและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน

(29 มีนาคม 2564 ) ผู้เขียนในนามผู้อำนวยการศูนย์อัลกุรอานและภาษา qlcc ได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาชายแดนภาคใต้ร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการMOUกับมหาวิทยาลัยเกริกโดยเฉพาะการพัฒนาภาษาจีนให้กับคนในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

การลงมาชายแดนภาคใต้ของมหาวิทยาลัยเกริก ครั้งนี้นำโดย Mr.Wang Changming ประธานกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเกริก พร้อมด้วย นาย ยิ่งศักดิ์ สิทธิยากรณ์ ผู้ช่วยรองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ ดร.พัชราวดี ตรีชัย คณบดีคณะบริหารธุรกิจ อาจารย์กัปตันอำพล ขำวิลัย ผู้อำนวยการหลักสูตรการจัดการการบิน ดร.ณัฐพงษ์ แต้มแก้ว ผู้อำนวยการสาขาโลจิสติกส์และซับพลายเชนส์ อาจารย์สราวุธ และซัน หัวหน้าสาขาบริหารธุรกิจอิสลาม อาจารย์ศิรินทิพย์ กุลจิตรตรี หัวหน้าสาขาการจัดการนวัตกรรมธุรกิจและเทคโนโลยีสมัยใหม่ และคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ (สำหรับการลงพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งนี้สองวันคือวันที่ 28 – 29 มีนาคม 2564 )ปฏิบัติสามภารกิจ

โดยภารกิจที่ 1 วันที่ 28 มีนาคม เวลา 11:30 – 16:00 น. ณ โรงแรม ซี.เอส.ปัตตานี สานฝันมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนด้อยโอกาสในพื้นที่ เพื่อสอบคัดเลือกรับทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาเกริก และโครงการทุนการศึกษาร่วมกับ บริษัท ซีพีออล จำกัด โดยมีเยาวชนเข้าร่วมสอบ กว่า 80 คน ในจำนวนนี้ มีผู้สนใจเรียนในสาขาการจัดการนวัตกรรมใหม่และเทคโนโลยี สาขาการจัดการการบิน สาขาโลจิสติกส์และซัพพลายเชนส์ และยังมีเยาวชนชาวไทยที่ย้ายถิ่นพำนักจากประเทศซาอุดิอาระเบียเข้าร่วมสอบด้วย โดยสัมภาษณ์เป็นภาษาอาหรับ – อังกฤษ เยาวชนส่วนใหญ่สนใจศึกษาต่อด้านการจัดการบริการฮัจย์และอุมเราะห์ สาขาบริหารธุรกิจอิสลาม คณะบริหารธุรกิจ

ภารกิจที่ 2 วันที่ 29 มีนาคม 2564 เวลา 09:00 – 13:00 น. ณ โรงแรมซี.เอส.ปัตตานี ได้จัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) โดยเฉพาะพัฒนาภาษาจีนกับโรงเรียนเอกชนมุสลิม หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นทีจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้รับเกียรติจากนายอรุณ เบ็ญจลักษณ์ รองนายก อบจ.ปัตตานี มาเป็นประธานในพิธีดังกล่าว

สำหรับรายนามโรงเรียน สถาบันการศึกษาและหน่วยงาน MOU ได้แก่

– องค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี
-สมาคมแซะห์ไทย
– โรงแรมญันนะตีย์ โฮเต็ล
– โรงเรียนศาสนูปถัมภ์
– โรงเรียนสุขสวัสดิ์วิทยา
– โรงเรียอาสาสุลดินวิทยา
– โรงเรียจริยธรรมศึกษามูลนิธิ
– โรงเรียนจงรักสัตย์วิทยา
– วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการมูฮำมาดีย์
– โรงเรียนอิสลามวิทยามูลนิธิ
– โรงเรียนตาร์เบียตุลวาตันมูลนิธิ
– โรงเรียนพีระยานาวินคลองหินวิทยา
– ศูนย์อัลกุร-อานและภาษา Qlcc (ของผู้เขียน)
– โรงเรียนอามานะศักดิ์

ภารกิจที่ 3 วันที่ 29 มีนาคม 2564 เวลา 15:00 – 16:30 น. พิธีเปิดศูนย์ประสานงานมหาวิทยาลัยเกริก จังหวัดยะลา โดยได้รับเกียรติจาก นายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นประธานในพิธี และ นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมงาน ซึ่งในการนี้ ประธานกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเกริก คณบดี คณะบริหารธุรกิจ ผู้บริหาร คณาจารย์ และ แขกท่านผู้มีเกียรติเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยมี อาจารย์ฟิกรี ปายอ ผู้บริหารศูนย์ประสานงานฯ ให้การต้อนรับและกล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดตั้งศูนย์ต่อประธานในพิธี

อาจารย์ฟิกรี ปายอ กล่าวว่า “
มหาวิทยาลัย เกริก นักเรียนมุสลิมชายแดนภาคใต้ที่ได้รับทุน ดังกล่าวนั้น สามารถพักหอพักศึกษาของมหาวิทยาลัยฟรี 1ปีการศึกษา โดยทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินการด้านเอกสารทั้งหมดให้นอกจากนี้จะได้เรียนภาษาจีน ฟรี และสามารถต่อยอดการศึกษาด้วยทุนเรียนฟรี ณ ประเทศจีน ซึ่งก่อนหน้านี้อธิบการดีของเราได้นำคณะ อาจารย์และนศ.เข้าพบ จุฬาราชมนตรี พร้อมได้มอบทุนการศึกษา 100% ให้กับทางสำนักจุฬาราชมนตรี เพื่อนำไปมอบให้กับ เยาวชนจำนวน 1 ทุน มูลค่า 240,000 บาท และยังมีทุนสิทธิลดค่าเล่าเรียนอีกกว่า 50 ทุน
ดังนั้นหากนักเรียนคนไหนสนใจ สามารถสมัครเรียนและสอบถามรายละเอียดอื่นๆได้ที่เบอร์ 086-001-7149 อ.ฟิกรี ปายอ ศูนย์ประสานงานมหาวิทยาลัยเกริก จ.ยะลาโดยไม่ต้องขึ้นไปกรุงเทพมหานคร”

 5,863 total views,  2 views today

You may have missed