เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สื่อจับภาพ รถบรรทุกปล่อยนำ้ยางบนถนนเรี่ยราด ตำรวจอัยเยอร์เวง เอาจริงดำเนินคดี ปล่อยส่งกลิ่นเหม็น ถนนลื่นเกิดอุบัติเหตุ

แชร์เลย

Betong news  รายงาน..

(17 มี.ค.64 )พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัยเยอร์เวง ตรวจรถยนต์บรรทุกยางก้อนถ้วย ทุกคันที่ปล่อยน้ำยางลงบนถนนสาย 410 มุ่งหน้าเข้าอำเภอเบตง จ.ยะลา เพื่อไปส่งยังโรงงาน โดยไม่ได้สนใจกฎหมายหรือข้อบังคับ ที่แขวงการทางได้ติดป้ายประกาศเตือนริมถนนหลวง ว่าห้ามปล่อยน้ำยางลงบนถนน เพราะอาจทำให้ผิวถนนลื่นเป็นอันตรายกับผู้ใช้ยานพาหนะคันอื่นได้

โดยล่าสุดวันนี้ ร.ต.อ.บัณฑิต ประเสริฐ สภ.อัยเยอร์เวง ได้รับมอบตัวและแจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายอาสลี วาแม็ง อายุ 39 ปี ชาวตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ต่อหน้า นาย กอเละ กะลูแป นายจ้าง โดยกล่าวหาว่ามีความผิดฐานทิ้งขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล น้ำเสีย น้ำโสโครก ไหลลงบนพื้นทางหลวง ตาม พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ.2535 มาตรา 45, มาตรา72
หลังสื่อมวลชนสามารถจับภาพขณะขับรถกระบะ ป้ายทะเบียน ฒน 8030 บรรทุกยางก้อนถ้วยเต็มคัน โดยไม่ใด้มีสิ่งใดปกคลุมเพื่อป้องกันการตกหล่น ระหว่างหลักกิโลเมตร ที่ 23-27 หมู่ 1 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา
เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมาโดยน้ำยางที่ไหลลงมาจากท้ายกระบะรถบรรทุก ส่งกลิ่นเหม็น อีกทั้งยังทำให้ผิวถนนลื่น เมื่อเกิดฝนตกลงมา เพราะน้ำยางพาราที่ไหลลงบนถนนนั้นจะเป็นเมือก และทำให้ถนนลื่นได้ ก่อให้เกิดอันตรายแก่ ผู้ใช้รถใช้ถนน สาย 410 จากการสอบสวน ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 4,000 บาท

 1,911 total views,  2 views today

You may have missed