เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง จัดพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่นักเรียนผู้สูงอายุ รุ่นที่ 2

โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง จัดพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่นักเรียนผู้สูงอายุ รุ่นที่ 2

แชร์เลย

โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง จัดพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่นักเรียนผู้สูงอายุ รุ่นที่ 2 ทั้งหมด 70 คน โดยมีนักเรียนอายุรวมกันกว่า 4,760 ปี

วันนี้ (26 มี.ค.61) ที่ศาลาภิรมย์ทัศน์ เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายธวัชชัย กองวัฒนศิลป์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองเบตง เป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้แก่นักเรียนผู้สูงอายุ ทั้งหมด 70 คน รุ่นที่ 2 มีนักเรียนอายุรวมกันกว่า 4,760 ปี อายุสูงสุดในครั้งนี้ อายุถึง 81 ปี ต่ำสุด 68 ปี ที่มารับวุฒิบัตร คือ นางพิบูลย์ อัมพรวิวัฒน์ อายุ 81 ปี และนางวรรณา เดือนเพ็ญ อายุ 68 ปี นางพิบูลย์ อัมพรวิวัฒน์ อายุ 81 ปี ผู้จบการศึกษา โรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง บอกว่า ดีใจที่ได้มาเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ เพราะที่ผ่านมาอยู่ที่บ้านแล้วเหงา เพราะลูกหลานไปทำงานกันหมด การที่ได้มาเรียนทำให้พบเพื่อนใหม่ ได้ความรู้เพิ่มเติม ทำให้มีเพื่อนได้คุยแก้เหงา ทำให้รู้สึกไม่เครียดกับการอยู่ไปวันๆ ในวัยที่มีอายุมากขึ้น

โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง ได้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ การสร้างสุขสร้างสรรค์ให้แก่ผู้สูงอายุ สามารถที่จะดูแลตนเองได้ รวมถึงสามารถปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของผู้สูงอายุในสังคม และครอบครัว ลดช่องว่างระหว่างบุคคล ระหว่างกลุ่มต่างๆ ให้มีความใกล้ชิด สร้างมิตรภาพที่ดีต่อกัน สามารถช่วยเหลือ หรือให้คำแนะนำด้านสุขภาพร่างกาย สร้างความมั่นคงให้แก่จิตใจของตนเอง และผู้อื่น

สำหรับรูปแบบการเรียนของโรงเรียนผู้สูงอายุ ได้มีการจัดการเรียนการสอนสัปดาห์ละ 1 วัน รวมทั้งหมด 20 สัปดาห์จนจบการศึกษา โดยผู้สูงอายุได้ใช้เวลาว่างประกอบอาชีพคู่กับการเรียนไปด้วย

ภาพ/ข่าว/อดินันทน์  มะลี ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS อ.เบตง จ.ยะลา

 689 total views,  2 views today

You may have missed