เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จังหวัดยะลา เตรียมการฝ่าวิกฤติด้วยเศรษฐกิจและสังคมฐานรากให้พัฒนาก้าวไปตามแนวพระราชดำริ น้อมนำยุทธศาสตร์ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”

แชร์เลย

( 28 ตุลาคม 2563 )ที่ห้องประชุมพิกุล อาคาร3 ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการฝ่าวิกฤติด้วยเศรษฐกิจและสังคมฐานราก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และได้สั่งการเตรียมความพร้อมไปยังคณะทำงานโครงการ และคณะทำงานหน้างานโครงการฝ่าวิกฤติด้วยเศรษฐกิจและสังคมฐานรากให้พัฒนาก้าวไปให้เป็นไปตามแนวพระราชดำริ ทุกประการ

นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวในที่ประชุมว่า โครงการฝ่าวิกฤติด้วยเศรษฐกิจและสังคมฐานรากให้พัฒนาก้าวไปตามแนวพระราชดำริ เป็นโครงการร่วมกับมูลนิธิปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ ที่ได้ดำเนินโครงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมฐานรากเพื่อบรรเทาผลกระทบจากภาวะว่างงานของโควิด 19 ด้วยการปรับปรุง ซ่อมแซม เสริมศักยภาพแหล่งน้ำ รวมทั้งพัฒนาอาชีพด้านการเกษตรหลังมีน้ำ ตามแนวพระราชดำริทฤษฎีใหม่ ที่จะช่วยให้ประชาชนมีทางออกในภาวะวิกฤติ หลุดพ้นจากปัญหาการว่างงาน และเป็นทางเลือกที่จะประกอบอาชีพในภูมิลำเนาของตัวเองในภาวะวิกฤต และเร่งสำรวจข้อมูลของแต่ละชุมชน ประสบปัญหาด้านใดบ้าง ทั้งปัญหาการว่างงาน การขาดศักยภาพในการประกอบอาชีพ มีพื้นที่ทำการเกษตร ต้องประสบกับภาวะแหล่งน้ำชำรุดทรุดโทรมหรือไม่ ซึ่งหากประสบปัญหาอย่างไร การดำเนินการให้ความช่วยเหลือต้องคำนึงถึงความคุ้มค่า ว่าชาวบ้านจะได้อะไร ที่จะช่วยให้ชาวบ้านสามารถ พึ่งพาตนเองได้


ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา สั่งให้คณะกรรมการฯ และอนุกรรมการโครงการฝ่าวิกฤติด้วยเศรษฐกิจและสังคมฐานรากให้พัฒนาก้าวไปตามแนวพระราชดำริ สามารถเสนอโครงการได้ทันที่ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และเปิดรับสมัครคณะทำงานเพื่อประสานงานในพื้นที่ อำเภอละ 2 คน โดยคัดคนในพื้นที่อำเภอนั้นๆเพื่อสะดวกในกางลงปฏิบัติในพื้นที่

 601 total views,  2 views today

You may have missed