เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองผู้ว่าฯหญิงยะลา ติดตามความพร้อมการเปิดใช้งานท่าอากาศยานเบตงปลายปีนี้ พร้อมเสนอให้มีร้านจำหน่ายสินค้า OTOP และ coffee shop ระหว่างที่รอสนามบินเปิดทำการ

แชร์เลย

BETONG news รายงาน..

(28ต.ค.63) ที่ท่าอากาศยานเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา คนใหม่ ที่เป็นมุสลิมมะห์(สตรีมุสลิม) พร้อมนักธุรกิจในพื้นที่ ได้ติดตามความพร้อมการเปิดใช้งานท่าอากาศยานเบตง พร้อมเยี่ยมชมบริเวณภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร โดยนางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ปฏิบัติงานในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ
นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า อีกไม่นานนี้ ที่ อ.เบตง จ.ยะลา ก็จะมีสนามบินน้องใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ นั่นก็คือ สนามบินเบตง หรือ ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง เลือกใช้ “ไม้ไผ่”(ไผ่ตง) มาประกอบการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร ซึ่งถือเป็นสนามบินหนึ่งเดียวในเมืองไทยที่มีการนำไม้ไผ่มาเป็นแนวคิดหลักในการตกแต่งสนามบิน ซึ่งระหว่างที่รอสนามบินเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้ มีนักท่องเที่ยว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ เดินทางมาเช็คอินสนามบินเบตงแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอเบตง วันละ 200 คน จึงได้เสนอให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง จัดหาสถานที่ภายนอกอาคารเป็นที่จำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน หรือ สินค้า OTOP และ coffee shop จากภาคเอกชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่มาจำหน่ายและบริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเช็คอินสนามบินเบตง สร้างรายได้ให้กับภาครัฐและภาคประชาชน ซึ่งหลังจากที่สนามบินเบตงเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว ก็จะมีสถานที่จำหน่ายสินค้า OTOP ภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร ที่จะต้องให้ความสำคัญของแพคเกจจิ้งดีไซน์ ไม่ได้เป็นเพียงแค่หุ้มห่อหรือกันกระแทกสิ่งที่อยู่ข้างในเท่านั้น แต่มากไปกว่านั้น คือ การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าแบรนด์นั้นๆ โดยที่ตัวสินค้าก็จะทำหน้าที่เชื้อเชิญลูกค้าให้เข้ามาดู หยิบ จับก่อนตัดสินใจซื้อ


ด้านนางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ปฏิบัติงานในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง กล่าวว่า ในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ เจ้าหน้าที่จากสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) จะมาตรวจสอบการดำเนินการด้านการบินพลเรือน ของท่าอากาศยานเบตง กำกับดูแลกิจการสนามบิน ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ และมาตรฐานสากล ก่อนที่จะอนุญาตในการเป็นสนามบินพาณิชย์ และเตรียมความพร้อมการเปิดใช้งานท่าอากาศยานเบตงปลายปีนี้ โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมีความประสงค์อยากให้สนามบินเบตงเป็นของขวัญปีใหม่ 2564 ให้กับชาวไทยทุกคน ตามสโลแกนที่ว่า “สวรรค์บนดิน สนามบินเบตง”
สำหรับสนามบินเบตง หรือ ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 920 ไร่กลางหุบเขา ใน ต.ยะรม อ.เบตง ซึ่งห่างจากตัวเมืองราว 12 กม. ใช้วงเงินก่อสร้างกว่า 1,900 ล้านบาท ระยะแรกสร้างรันเวย์ 1,800 เมตร รองรับเครื่องบินขนาดเล็ก เช่น เครื่องบินแบบใบพัด ATR ประมาณ 70-80 ที่นั่ง อนาคตมีแผนจะเพิ่มความยาวรันเวย์เป็น 2,100 เมตร รองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ ขณะนี้การก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสาร งานทางวิ่ง (รันเวย์) ทางขับ(แท็กซี่เวย์) ลานจอดเครื่องบิน และระบบไฟฟ้าสนามบิน ระบบรักษาความปลอดภัย เครื่องเอ็กซเรย์ และกล้องวงจรปิด เสร็จสมบูรณ์ 100% มีอาคารรองรับผู้โดยสาร ได้ถึง 3 เเสนคน ต่อปี

 1,610 total views,  2 views today

You may have missed