พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ฉก.ทพ.48 ฝึกทบทวน กำลังพลภายในหน่วย unit school เพิ่มขีดความสามารถให้กำลังพล

DCIM100GOPROGOPR7296.JPG

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ  รายงาน..

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 เวลา 8.30 น ณ กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พันเอกเอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกทบทวนกำลังพลภายในหน่วย (Unit School) ของกองร้อยหน่วยขึ้นตรงหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ให้กำลังพลมีความรู้ มีความเข้มแข็งอย่างเต็มศักยภาพในการนำไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ โดยมี ร้อยโท จิรัฐ บูรณัติ ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายยุทธการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48, กำลังพลกองร้อยหน่วยขึ้นตรง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และหมวดทหารพรานหญิงที่ 45 เข้าร่วมในพิธีเปิด

สำหรับการฝึกทบทวนกำลังพลภายในหน่วย (Unit School) ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาได้กำหนดให้หน่วยจัดการฝึกทบทวน กำลังพลภายในหน่วย (Unit School) ของกองร้อยหน่วยขึ้นตรง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับกำลังพล มีชำนาญในการปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบ ได้อย่างเต็มขีดความสามารถ เสริมสร้างประสบการณ์ให้กำลังพลได้มีความรู้ ความสามารถ ความเข้มแข็ง รู้หลักยุทธศาสตร์และยุทธวิธี ใช้เทคนิคต่างๆเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของผู้บังคับบัญชา

ซึ่งในวันนี้ ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้มีการฝึกอบรมให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับวัตถุระเบิด รูปแบบการวางระเบิดของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา โดยมี ร้อยโท สุพัท กันจู หัวหน้าชุดปฏิบัติการหน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิดอโณทัย เป็นวิทยากรการอบรมในครั้งนี้

DCIM100GOPROGOPR7291.JPG
DCIM100GOPROGOPR7296.JPG

…………………………………………………………

 582 total views,  2 views today

You may have missed