เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตชด.ทหาร จับ 2 วัยรุ่นขนยาไอซ์กลางดึก มาจากหมู่บ้านชายแดนติดประเทศมาเลเซีย นำมาขายให้วัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตง

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..

(14 ก.พ.63) พ.ต.ท.ชัชชัย กอศิริวลานนท์ ผบ.ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำยาไอซ์ จากหมู่บ้านใกล้ชายแดนไทยมาเลเซีย มาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ชุมชนเขตเทศบาลเมืองเบตง โดยใช้เส้นทางถนนสุขยางค์ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดป้องกันปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 ประสาน ร.อ.ธเนศ บุรีศรี ผบ.ร้อย ชุดป้องกันชายแดนที่4 เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุด เฝ้าตรวจชายแดน4405 ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ที่บริเวณริมถนนสุขยางค์ บ้านกาแป๊ะ กม.3 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา


ขณะที่เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตั้งด่านตรวจค้นอยู่นั้น ได้มี นายสุรชัย ปวงดำลือ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ถ.สุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า เอ็มสแลช สีน้ำเงินขาว หมายเลขทะเบียน 1 กข 2703 เบตง ผ่านมา มีนายเมธี มูเด็ง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106/3 หมู่1 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา นั่งซ้อนท้าย ซึ่งตรงตามที่เจ้าหน้าที่สืบทราบมา จึงเรียกให้หยุดรถแล้วทำการตรวจค้น พบของกลางยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 50 กรัม ซึ่งนายเมธี ถือไว้ในมือข้างซ้าย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาที่ กองร้อย ตชด.445 เพื่อทำการซักถาม ทำบันทึกจับกุม


จากการสอบสวน ทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า เมื่อก่อนไปนำยาไอซ์มาเสพอย่างเดียว พึ่งหันมาค้าได้ประมาณ 2 เดือน เนื่องจากพ่อค้ายาไอซ์ในหมู่บ้าน เห็นว่าตนมีเพื่อนเยอะ จึงให้ยาไอซ์มาจำหน่าย โดยให้ราคากรัมละ 800 บาท ตนจะนำยาไอซ์มาจำหน่ายให้กับเพื่อนๆและวัยรุ่นในตลาดเบตงในราคา กิโลกรัมละ 1,100 บาท โดยใช้ช่วงเวลากลางดึกขนยาไอซ์จากในหมู่บ้านออกมาตลาดเบตง เพื่อหลีกเลี่ยงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

/////////////////////////////////////////

 818 total views,  2 views today

You may have missed