มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

วันครอบครัวคุรุสัมพันธ์ “เวทีปั้นผู้นำมุสลิมไทยและภาคใต้”

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์(อับดุลสุโก ดินอะ)รายงานจากนนทบุรี


8 กุมภาพันธ์ 2562 ได้มีโอกาสมาสัมผัสงานวันแห่งครอบครัวคุรุสัมพันธ์ ปี 2563 ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สถาบันอัรรอบิตี บางบัวทอง นนทบุรี ได้เห็นความร่วมมือร่วมใจ ของชาวสมาคมคุรุสัมพันธ์ที่มาจากทั่วประเทศ จากการพูดคุยกับคนที่มาร่วมงานต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าเวทีปีนี้และทุกๆปีกว่า40ปีแล้วได้สร้างผู้นำมุสลิมจากรุ่นสู่รุ่นในหลาหลายความสามารถ ประธานหน่วยสอบที่62 ที่มาจากสตูลเล่าให้ฟังว่า “สนามวันนี้ แต่ละเขตพื้นที่การศึกษาก็จะคัดเลือกตัวแทน ไม่ว่าจะเป็นการอ่านคุตบะห์ สุนทรพจน์ อัลกุรอาน ตอบปัญหาศาสนา และกิจกรรมอื่นๆเพื่อชิงความเป็นเลิศระดับประเทศ “ นายอะหมัด แอเก็ม นายกสมาคมอิหม่ามอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาให้ทัศนะว่า “มันเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กแต่ละที่ได้เเสดงความสามารถเพื่อเตรียมความพร้อมการเป็นผู้นำในอนาคต”


นายสุกรี จากจังหวัดสงขลาซึ่งปีนี้เป็นพี่เลี้ยงที่ส่งรุ่นน้องคือเด็กชายอิรฟาน กาามารีที่มาจากสตูลเข้าร่วมแข่งขันแต่น้องเขาพลาดการคว้ารางวัลท่องจำอัลกุรอานให้ทัศนะว่า”เขามีวันนี้ได้เพราะเคยมาแข่งการท่องจำอัลกุรอานเมื่อสองปีที่แล้ว ปีนี้ขาอายุเกินแต่ก็ได้ใช้ประสบการณ์เดิมมาเป็นพี่เลี้ยงในวันนี้ซึ่งรู้สึกภูมิใจมากๆ”
ครับ นายเกรียงศักดิ์ ยะมันยะผู้ช่วยเลขานุการสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามที่ร่วมมาสังเกตการณ์งานวันนี้กล่าวว่า “
มาถึงจนได้ ได้เห็นแวว ยุวชนมุสลิม”ซึ่งบุคคลเหล่านี้จะเป็นผู้นำมุสลิมในชุมชนต่างๆ ทั้งในระดับประเทศไทย และภาคใต้โดยเฉพาะคนมุสลิมชาวใต้ ที่พูดภาษาไทยสำเนียงใต้จะเรียนหลักสูตรฟัรดูอีน(ศาสนา)จากสมาคมนี้เห็นการหนุนเสริมครู ผู้ปกครอง ที่มาจากทุกสารทิศด้วยจิตอาสา
และมีผู้ใหญ่ที่หลากหลายความสามารถเป็นกรรมการ”


หมายเหตุ
ติดตามไลฟ์สดหรือย้อนหลังได้ที่
1.
https://www.facebook.com/1245604111/posts/10221811706942288/?d=n
2. 🔴LIVE 🎥 งาน” วันแห่งครอบครัวคุรุสัมพันธ์ (วันที่สอง) ” ณ ลานอเนกประสงค์มัสยิดน๊ะฮ์ฎอตุ๊ลอิสลาห์
ปุ่มไลค์ ปุ่มแชร์ อยู่ใกล้ๆ อย่าลืมกดให้มู่อั้ลลี่มี่กันด้วยนะครับ
MuallimyTv live on Facebook
Youtube Live : https://youtu.be/A8jmZ7cQ18g
Line : มู่อั้ลลี่มี่ทีวี Muallimy Tv ทีวีคุรุสัมพันธ์

 1,542 total views,  4 views today