เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. เยียวยาด้านจิตใจสุขภาพ 3 ครอบครัว เหตุเขาตะเว 3 ศพ ญาติเผยดีใจ ที่รัฐไม่ทอดทิ้ง

แชร์เลย

ทีมข่าว.SPM news รายงาน…

วันนี้ เจ้าหน้าที่ กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง กลุ่มงานบริหารงานยุติธรรมและอำนวยความเป็นธรรม และกลุ่มงานเยียวยา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอระแงะและจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อนำนายอิบรอฮิม มะลี อายุ 58 ปี นางสาวนายีเราะห์ ละโตะนอ อายุ 55 ปี บิดามารดาของนายบูดีลัน มะลี พร้อมด้วยนางสากีน๊ะ มะดาโอ๊ะ มารดาของนายนายฮาฟีซี มะดาโอ๊ะ ผู้เสียชีวิต หลังเจ้าหน้าที่ชุดจรยุทธ ทหารพรานในพื้นที่ สำคัญผิด ว่าเป็นคนร้าย จนเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธ จนเป็นเหตุชาวบ้านทั้ง 3 คน เสียชีวิต บนเขาตะเว ต.บองอ อ.ระแงะ  เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ตามที่เป็นข่าว


โดยเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง ได้นำ บิดามารดา ไปโรงพยาบาลนราธิวาสราชครินทร์ จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้แพทย์ตรวจวินิจฉัยโรคอย่างละเอียด เนื่องจากทั้ง 3 คน มีปัญหาด้านสุขภาพเรื้อรังมาเป็นระยะเวลาหลายปี และมีผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน

ในส่วนการดูแลเรื่องสุขภาพของบิดามารดาทั้ง 3 ครอบครัว เป็นข้อสั่งการของพลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ที่สั่งการครั้งลงพื้นที่เยี่ยม 3 ครอบครัวเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2562 และได้กล่าวว่า จะดำเนินการช่วยเหลือเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของทั้ง 3 ครอบครัวทุกมิติอย่างดีที่สุดแทนบุตรชายที่เสียไป เพื่อเยียวยาด้านจิตใจแก่พ่อแม่และครอบครัวผู้เสียชีวิต อาทิ การหางานแก่พี่น้องที่ยังว่างงาน ประสานโรงพยาบาลในพื้นที่ให้ช่วยดูแลสุขภาพของพ่อและแม่ของทั้ง 3 ครอบครัว เป็นต้น

นางสากีน๊ะ มะดาโอะ กล่าวว่า ดีใจที่หน่วยงานภาครัฐไม่ทอดทิ้งกันและยังคงให้ความห่วงใย ให้การช่วยเหลือและดูแลเป็นอย่างดีตลอดมา ขอขอบคุณเลขาธิการ ศอ.บต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสัญญาว่าจะนำเงินช่วยเหลือที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

สำหรับการเยียวยาด้านจิตใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ครอบครัว จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าเยี่ยมเยียนและสร้างความเข้าใจในสถานการณ์ความไม่สงบเป็นระยะ พร้อมช่วยเหลือทุกด้าน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของทั้ง 3 ครอบครัว

 598 total views,  2 views today

You may have missed