เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ก.ศึกษาธิการ เตรียมพร้อมจัดงานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 13 ยิ่งใหญ่

ก.ศึกษาธิการ เตรียมพร้อมจัดงานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 13 ยิ่งใหญ่

แชร์เลย

ก.ศึกษาธิการ เตรียมพร้อมจัดงานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 13 ยิ่งใหญ่ พร้อมลูกเสือภูมิภาคและลูกเสือต่างประเทศร่วมชุมนุม

  พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศธ./ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ประธานประชุมติดตามการวางแผนการจัดงานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 13 (ครั้งที่1) วันพฤหัสบดีที่ 1 กพ 2561 เวลา 08.30 – 13.00 น. ณ ห้องประชุมกระทรวงศึกษาธิการ(ส่วนหน้า) ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้

พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ กล่าวว่า งานลูกเสือเป็นกิจกรรมหนึ่งของการศึกษาตามอัธยาศัย เป็นกิจกรรมที่ดี การจัดงานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งนี้ เป็นการจัดการชุมนุมครั้งที่ 13 จัดขึ้นจังหวัดปัตตานี ห้วงระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.2561 ภายใต้คำขวัญ “ลูกเสือรวมพลัง ทำความดี รู้รักสามัคคี เทิดทูนสถาบัน เชื่อมสัมพันธ์สู่อาเซียน” นับเป็นครั้งแรกของจังหวัดปัตตานี ที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานชุมนุมลูกเสือ ที่รวมลูกเสือทั้งจาก 5 จว.ภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา สตูล) ลูกเสือจากประเทศเพื่อนบ้านและลูกเสือจากภูมิภาคต่างๆ คาดว่าผู้เข้าร่วมงานชุมนุมไม่ต่ำกว่า 3500 คน ร่วมงาน โดยมีการบูรณาการงานร่วมกันของทุกหน่วยงานไม่เฉพาะหน่วยงานการศึกษาหรือกระทรวงศึกษาธิการเท่านั้น ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานอื่นหรือกระทรวงต่างๆอีกด้วย จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่มีอัตลักษณ์และบริบทไม่เหมือนภาคอื่น นับเป็นโอกาสดีที่เราได้มีโอกาสเผยแพร่วัฒนธรรมและอัตลักษณ์ของพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ออกสู่สาธารณชนอย่างกว้างขวางต่อไป

ภาพ/ข่าว/กชภัส อภิภัททโภคิน ประชาสัมพันธ์ กระทรวงศึกษาส่วนหน้า

 668 total views,  2 views today

You may have missed