เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยิ่งใหญ่ พิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน นักศึกษา เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อายุไม่เกิน 18 ปี กระทรวงศึกษาธิการ MOE CUP รอบชิงชนะเลิศจังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

ที่สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา พลเอก สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน นักศึกษา เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อายุไม่เกิน 18 ปี กระทรวงศึกษาธิการ  MOE CUP รอบชิงชนะเลิศจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศึกษาธิการภาค 8 ศึกษาธิการจังหวัด ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียน และนักกีฬาร่วมในพิธีเปิดจำนวนกว่า 1000 คน (1 ก.พ 2561)

พลเอก สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอล นักเรียน นักศึกษา อายุไม่เกิน ๑๘ ปี กระทรวงศึกษาธิการ  MOE CUP นั้น ถือได้ว่า เป็นเวทีการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้ นักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แสดงความสามารถ และศักยภาพทางด้านกีฬา ได้เป็นอย่างดี  สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะมีการแข่งขันตั้งแต่วันนี้ไปถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 ขอให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอนทั้ง 16 ทีม ที่ได้เป็นตัวแทนจังหวัด ได้แข่งขันอย่างเต็มความสามารถ ตามกฎกติกามารยาท รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย  ทั้งนี้กรรมการผู้ตัดสินการแข่งขันเป็นส่วนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้การจัดการแข่งขันมีมาตรฐาน สามารถพัฒนากีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่อไป และผมขอใช้โอกาสนี้ ส่งแรงใจเชียร์ ทีมฟุตบอล ทั้ง 16 ทีม ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน

ด้านนายทรงพล  ขวัญชื่น ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานี ปฏิบัติหน้าที่ รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในนามคณะผู้จัดการแข่งขันและนักกีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันฟุตบอลนักเรียน นักศึกษา อายุไม่เกิน 18 ปี กระทรวงศึกษาธิการ หรือ MOE CUP กระทรวงศึกษาธิการ โดย ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือกระทรวงศึกษาการ (ส่วนหน้า) ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันโดยมุ่งหวังส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีการพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอล เสริมสร้างประสบการณ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน การออกกำลังกาย และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างแรงจูงใจให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีการพัฒนาตนเองสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น ใช้กิจกรรมกีฬาฟุตบอล เป็นสื่อกลางในการสร้างความรัก ความสามัคคี การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้กติกา มารยาท ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ดีของเยาวชน และเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย ห่างไกล ยาเสพติด และอบายมุข

การแข่งขันแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด และรอบชิงชนะเลิศจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งในการแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด ระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 2560 ถึง 26 มกราคม 2561 มีทีมที่ส่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 200 ทีม จากโรงเรียนทุกสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการและอีก 1 ทีม จากโรงเรียนกีฬาจังหวัดยะลา มีทีมที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 16 ทีม ระหว่างวันที่ 1 ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2561 ณ จังหวัดยะลา เพื่อชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา    นายกรัฐมนตรี

นายอับดุลหาดี เจ๊ะยอ / ปีแอร์ สามะอาลี / / SPMC ยะลา รายงาน

 1,468 total views,  2 views today

You may have missed