มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองผู้ว่าฯปัตตานีเปิดกิจกรรมงานวันสิทธิเด็กสากล EVERY CHILD HAVE A RIGHTS ครั้งที่ 5

รองผู้ว่าฯปัตตานีเปิดกิจกรรมงานวันสิทธิเด็กสากล EVERY CHILD HAVE A RIGHTS ครั้งที่ 5

แชร์เลย

รองผู้ว่าฯปัตตานีเปิดกิจกรรมงานวันสิทธิเด็กสากล EVERY CHILD HAVE A RIGHTS ครั้งที่ 5

(26 พ.ย. 62) ที่ โรงแรม ซีเอส ปัตตานี นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “วันสิทธิเด็กสากล EVERY CHILD HAVE A RIGHTS ครั้งที่ 5” มี หน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรภาคประชาสังคม องค์กรระหว่างประเทศ และเยาวชนในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 4 อำเภอใน จ. สงขลาเข้าร่วม

การจัดโครงการในครั้งนี้เพื่อให้เด็กได้ตระหนักถึงสิทธิของตนเองและมีส่วนร่วมในการปกป้องคุ้มครองเด็กร่วมกับทุกภาคส่วนในสังคม สร้างการตระหนักรู้ด้านสิทธิเด็กให้กับหน่วยงานรัฐ องค์กรพัฒนาเอกชน และผู้ที่เกี่ยวข้องในการปกป้องและคุ้มครองเด็กในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

และสร้างความร่วมมือระหว่างองค์กรพัฒนาเอกชนในการปกป้องและคุ้มครองเด็กในสถานการณ์ความไม่สงบ มีการสร้างพื้นที่ให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการสร้างปกป้องตนเองและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันกระบวนการสันติภาพ

นอกจากนี้ภาในงาน มีกิจกรรมภาคเวที การแสดงความสามารถต่างๆ นิทรรศการที่จัดโดยทูตสิทธิเด็กแต่ละโรงเรียน เล่นเกมส์ที่มีการสอดแทรกความรู้เรื่องสิทธิเด็กขั้นพื้นฐาน 4 ประการ สิทธิในการอยู่รอด สิทธิในการปกป้องคุ้มครอง สิทธิในการพัฒนา และสิทธิในการมีส่วนร่วม

พร้อมทั้งกิจกรรมวิชาการ เวทีเสวนาแลกเปลี่ยน “เพื่อการขับเคลื่อนการทำงานด้านปกป้องคุ้มครองเด็กต่อไปในอนาคต”

ภาพ/ข่าว/ประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี

 920 total views,  2 views today

You may have missed