พฤษภาคม 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

(ตอนที่3)Fake News มหันตภัยร้ายสังคมไทยในการสร้างความเกลียดชัง:กรณีศึกษาหลักสูตรอิสลามศึกษาในโรงเรียนของรัฐ

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)รายงาน/เรียบเรียง


หลังจากที่มีบุคคลแค่บางคนพยายามนำ Fake News ไปขยายผลด้วยวัตถุประสงค์ด้านการเมืองหรือไม่ในการล้มรัฐบาลนี้ ทำให้เองรัฐภายใต้การนำของคุณหญิงกัลยา โสภนพานิช รมช.ศึกษาธิการออกมาขยับส่งทนายไปฟ้องคนที่นำเสนอข่าวเท็จดังกล่าวให้ตำรวจดำเนินคดีทางกฎหมาย(ข้อความดังต่อไปนี้นำมาจากเฟสบุ๊คส่วนตัวของคุณหญิง)กล่าวคือ
#แจงข่าวเท็จ(เฟคนิวส์) จากกลุ่มผู้ปลุกปั่น มุ่งร้าย ต่อชาติ ศาสน์และสถาบันหลักของชาติิ #ศธไม่มีนโยบายการบังคับเรียนมุสลิมศึกษาเด็ดขาด

#Codingวางรากฐานการศึกษาชาติ ปฎิรูปถึงตัวเด็ก

#อาชีวเกษตร DigitalFarming

ื#รายการ “หน้าหน้าหนึ่งที่เมืองไทย” กับ คุณหญิงกัลยา(#คุณหญิงโค้ดดิ้ง) โดย จิตรกร บุษบา

(นาที 34.55 ) https://www.facebook.com/BLUESKYChannel/videos/2805127826196688/

#ศธ.ฟ้องเอาผิด #ปลุกปั่น บิดเบือน แชร์ ข่าวเท็จ ภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษารัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เเละนโยบาย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา(ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช)

กล่าวถึง การเเชร์ข่าวปลอมการตัดต่อ และบิดเบือนข้อมูล กล่าวหากระทรวงศึกษา บังคับให้นักเรียนชาวพุทธต้องเรียนศาสนาอิสลาม ซึ่งทาง สพฐ.กระทรวงศึกษาฯ รองโฆษกรัฐบาล กระทรวงดิจิทัลฯ เเละ ส่วนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจน รัฐมนตรีเอง ก็ได้ชี้เเจ้งในข้อเท็จจริง ไปโดยละเอียดไปเเล้ว …แต่ยังมีบางคนและบางกลุ่มยังไม่ยุติการสร้างความวุ่นวาย จงใจบิดเบือนความจริงทางฝ่ายกฏหมาย จึงเห็นควรดำเนินคดี กับ บุคคล page และ ผู้ไม่เปิดเผยตน(ร่างอวตาร) ที่ยังนำข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่ ระบบคอมพิวเตอร์ และ จะติดตามข้อมูล ที่ส่งให้ทางกองทัพบกไปเเล้ว ว่ากลุ่มบุคคลใด อยู่เบื้องหลัง ทั้งในทางลับและทางเเจ้ง ต่อไป

เพื่อระงับการขยายผล ปลุกปั่นไปในทางมุ่งร้าย ต่อ ชาติ ศาสนา และ สถาบันหลักๆของชาติ โดยกระทบต่อความมั่นคง ต่อไป
ขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยส่วนใหญ่ ที่เข้าใจสถานะการอย่างเท่าทัน ไม่แชร์ข่าวปลอม ไม่ตกเป็นเครื่องมือผู้ไม่หวังดี ของคนกลุ่มนี้

https://www.dailynews.co.th/politics/741114

#ขอบคุณในกำลังใจที่ส่งเข้ามาและวิจารณญานที่ชัดเเจ้ง ในการเสพสื่ออย่างเป็นเหตุเป็นผล โดยไม่หลงเชื่อกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีต่อ ชาติ ศาสนา สถาบัน โดยพยายามปลุกปั่นข่าวและเเชร์ข้อมูล อันเป็นเท็จ อย่างต่อเนื่อง ในทุกรูปเเบบ

ด้วยจิตคารวะอย่างสูง

#คุณหญิงโค้ดดิ้ง #เสมา2

(คลิปข่าว)Nation

#ทีมโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายเสมา2 ร้อง ทบ. ตรวจสอบและระงับข่าวปลอม หลังมีการปล่อยข่าว ศธ.บังคับเด็กไทยพุทธ เรียนศาสนาอิสลาม ซึ่งอาจนำไปสู่ความเข้าใจผิดของ 2 ศาสนา และกระทบความมั่นคงประเทศ

https://www.nationtv.tv/main/content/378749731/

จับตา3กลุ่มไอโอปล่อยข่าว โจมตีศธ. #สั่ง สพฐ.ชี้เเจ้งข้อเท็จ กระทรวงฯไม่มีทางบังคับเชาวพุทธเรียนศาสนาอิสลาม #ทุกศาสนา สอนทุกคนเป็นคนดี

ภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษารัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เเละนโยบาย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา(ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) เผยถึง ข่าวสารบิดเบือน ที่โจมตีกระทรวงศึกษาธิการ อยู่ในขณะนี้และเคยเกิดขึ้นเเล้วมาตลอดในอดีต แม้จะมีการชี้เเจงในหลายครั้งหลายยุคสมัยมาเเล้ว แต่ก็ยังมีความพยายามกระทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มioข่าวที่ประสงค์ร้ายต่อ ชาติ ศาสนา สถาบันหลักๆของชาติ
ตนได้ให้ทีมโฆษกเสมา2 และ ฝ่ายกฏหมาย ได้จับตาดูกลุ่มบุคคลพวกนี้อย่างใกล้ชิด โดยคุณหญิงกัลยา ได้หารือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา รัฐมนตรีดิจิทัจิทัล และ ปลัดกระทรวงฯ เพื่อให้ สพฐ.ชี้เเจงรายละเอียดข้อเท็จจริง เพิ่มเติม และ กาต้นต่อเหคนิวส์
โดยในเบื้องต้นที่บิดเบือนอย่างหนักและเป็นไปไม่ได้เลย คือ กระทรวงฯไม่มีทาง ที่จะบังคับชาวพุทธ ให้เรียนศาสนาอิสลามทั่วประเทศ อย่างเเน่นอน ส่วนคณะทำงาน จ.ชายเเดนใต้ เป็นชุดของนายณรงค์ ดูดิง ทปษ.รมช. ที่รับผิดชอบ พื้นที่ 5จ.ชายเเดนภาคใต้ เพื่อรับฟังความคิดเห็นต่างๆในพื้นที่จังหวัดชายเเดนใต้ และคณะทำงานต่างๆ ซึ่งหลากหลายทางความเชื่อและชาติพันธุ์ เพราะสังคมไทย เราให้เกียรติกันทางเสรีภาพ ความเเตกต่าง ภายใต้ราชอาณาจักรไทย
ในกลุ่มที่จับตาอย่างใกล้ชิด แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม

1.กลุ่มที่อาจเชี่อมโยงกับการบิดเบือนคำสอนศาสนาที่มีคดีและอยู่ระหว่างหลบหนี

2.กลุ่มที่อ้างการเเบ่งเเยกดินเเดน มาเป็นข้ออ้าง โดยใช้ioในการโจมตีภาครัฐและรัฐธรรมนูญ

3.กลุ่มที่โจมตืชาติของตัวเอง ศาสนาต่างๆ และสถาบันสำคัญหลักๆต่างๆของชาติ

ิรัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับคนไทยทุกคน ในการนับถือ ศาสนาพุทธ อิสลาม คริสต์ ฯลฯ ดังนั้นการจะนำหลักคำสอนศาสนาอื่นใด ไปบังคับใจให้บุคคลที่นับถือศาสนาที่ตนเชื่อและศรัทธาตามที่รัฐธรรมนูญให้การรับรองไว้ เช่นข่าวปล่อยว่าจะนำศาสนาอิสลามไปบรรจุไว้ในทุกโรงเรียน แบบบังคับที่ปล่อยข่าวเท็จ จึงไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ดีกระทรวงศึกษาเห็นว่าทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี
จึงควรที่คนไทยทุกคนจะได้รับรู้สิ่งที่ดีๆจากทุกศาสนาและเคารพในเสรีภาพในการนับถือศาสนาที่แตกต่างกัน แต่เป็นคนไทยและเป็นคนดีร่วมกัน

ท้ายสุดตนเชื่อมั่นว่าประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ ไม่หลงเชื่อ ข้อมูลioเฟคนิวส์อย่างเเน่นอน แต่อาจสร้างความตระหนกไปบ้าง

https://www.dailynews.co.th/politics/740217

สพฐ.ยันมีหน้าที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ส่วนโรงเรียนที่มีอิสลามแค่จัดวิทยากรให้ ไม่ได้จัดหลักสูตรอิสลามสอนเด็กไทยพุทธ เร่งประสานดีอีเอาผิดคนบิดเบือนข้อมูล

https://www.naewna.com/local/452211

กระทรวงศึกษาฯ บังคับเด็กประถม-มัธยม ทุกคนเรียนวิชาอิสลาม ข่าวปลอม สร้างความปั่นป่วน กับข้อเท็จจริงที่ต้องรู้
.
.
อ่านต่อ http://bit.ly/2WEX8eW

#ข่าวปลอม #อย่าแชร์ต่อ #ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter #AFNCThailand
หมายเหตุโปรดดูรายงานก่อนหน้านี้
1.(ตอนที่ 2) Fake News มหันตภัยร้ายสังคมไทยในการสร้างความเกลียดชัง:กรณีศึกษาหลักสูตรอิสลามศึกษาในโรงเรียนของรัฐ//อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์(อับดุลสุโก ดินอะ)รายงาน/เรียบเรียง..http://spmcnews.com/?p=22161
2.(ตอนที่ 2) Fake News มหันตภัยร้ายสังคมไทยในการสร้างความเกลียดชัง:กรณีศึกษาหลักสูตรอิสลามศึกษาในโรงเรียนของรัฐ//อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์(อับดุลสุโก ดินอะ)รายงาน/เรียบเรียง..http://spmcnews.com/?p=22161

 2,048 total views,  2 views today

You may have missed