เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หน.พรรคประชาติ เยี่ยมและให้กำลังใจ 4 ชรบ.ลำพะยา ที่พักรักษาตัวอยู่ รพ.ยะลา กำชับ จนท.เร่งหาคนร้ายด่วน

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา…

ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นำลูกพรรคในพื้นที่ โดยมี นายอับดุลอายี สาแม็ง สมาชิกสภาผู้แทนราชฏร เขต 3 จังหวัดยะลา พร้อมด้วยมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ดร.ระเด่น สะมะแอ รองนายกองค์การบริการส่วนจังหวัดยะลา เข้าเยี่ยมให้กำลังและมอบกระเช้าดอกไม้แก่ชรบ.ตำบลลำพะยา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายบุกยิงถล่ม ป้อมชรบ.บ้านทุ่งสะเดา หมู่ที่ 5 ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ชรบ.ดังกล่าว กำลังพักฟื้นที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ที่ตึกพิเศษยี่เยี่ยว 2 คน ตึกพิเศษศักยกรรมชาย 1 คน และตึก ICU 1 คน ทั้งอาการปลอดภัยพูดคุยโต้ตอบได้ตามปกติ เหลือแต่ผู้บาดเจ็บที่อยู่ห้อง ไอซียู ยังพูดไม่ได้เพราะมีการสวมท่อที่ปาก อาการปลอดภัยเช่นกัน โต้ตอบจับไม้จับมือกับผู้มาเยี่ยมได้ทุกคน

หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าว หลังเยี่ยมเข้าเยี่ยมชรบ.ว่า มาในฐานะคนในพื้นที่ เป็นห่วง พร้อมให้กำลังใจ ชรบ.ที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน เชื่อว่าทุกกำลังใจที่เยี่ยมนี้จะเป็นเกราะสร้างความสัมพันธ์ความรู้สึกของพี่น้องในพื้นที่ให้แน่นแฟ้นขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง และขอประนามต่อผู้ร้ายที่กระทำการเหี้ยมโหดกับชุดชรบ. ที่มีแต่อาวุธลูกซองไว้ป้องกันตัวเท่านั้น ถือว่าเป็นการลอบกัดไม่ใช่การสู้แบบสันติภาพ เสียใจกับเหตุการที่เกิดขึ้น ขอให้ประชาชนและภาครัฐร่วมมือกันในการหาทางแก้ไขป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีกภาคหน้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมขอชมเชยชรบ.อรบ.ตำบลลำพะยา ชุดนี้มาก ที่ต่อสู้กับคนร้ายสุดความสามารถ จากการโจมตีของผู้ร้าย ขอสดุดีขอดวงวิญญาณหลับสู่สุคติ

ผู้สื่อข่าวได้ถามหัวหน้าพรรคประชาชาติ อีกว่า จะกระชับเจ้าหน้าที่อย่างไร “รัฐต้องมีมาตรการเสริม ทั้งระเบียบวินัยให้กับผู้รักรักษาความปลอดภัยทุกคนให้มากกว่านี้ ต้องการแก้จุดบกพร่องของเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายด้วย เมื่อมีแข็งแกร่งแล้ว นานเข้าความอ่อนล่าก็เกิดขึ้น ความเผลอเรออย่าให้เกิดขึ้น เพราะจะเป็นจุดอ่อนให้ผู้ร้ายโจมตีในจุดนี้”

/////////////////////////////////////////////

 

 

 503 total views,  2 views today

You may have missed