มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวบ้าน อ.เบตง หาใบตองเตรียมทำกระทง ดันพบศพชายนิรนาม ตายอืดใต้ต้นกล้วย

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..

(10พ.ย.62) ศูนย์วิทยุ สภ.เบตง จ.ยะลา รับแจ้งเหตุว่ามีชาวบ้านพบศพ ลักษณะนอนคว่ำใต้ต้นกล้วย ห่างจากถนนมหามงคล 200 เมตร ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงเมืองเบตง ที่รถรับส่งสินค้าส่วนใหญ่ใช้เป็นเส้นทางสัญจร ขนส่งสินค้าเข้าออกผ่านไปยังประเทศมาเลเซีย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง พร้อมด้วย ร.ต.อ.สมพร สุขอนันต์ ร้อยเวร สภ.เบตง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) และ อาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ เดินทางมาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบศพชายนิรนามนอนคว่ํา นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน เสือยืดสีดำ สภาพศพเริ่มส่งกลิ่นไปทั่วบริเวณ มีแมลงวันตอมเต็มไปหมด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน แพทย์เวร โรงพยาบาลเบตง เข้าตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิต จึงนำศพที่ไปยัง โรงพยาบาลเบตง เพื่อตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียด ล่าสุดผลจากการตรวจร่างกายไม่พบบาดแผลตามร่างกาย พบรอยสักที่แผ่นหลัง เป็นยันเก้ายอดซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกับการแจ้งคนหายไว้เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ต่อมาได้มี น.ส.ทิพยาภรณ์ ชีถนอม อายุ 30 ปี อาชีพรับราชการครู ที่อยู่ 116 ซ.8 ถ.ประชาธิปัตย์ ต.เบตง อ.เบตง ซึ่งเป็นพี่สาวที่มาแจ้งไว้ ยืนยันว่าศพดังกล่าว คือนายชูเกียรติ อยู่สุข (น้องชาย) อายุ 29 ปี เป็นอดีตทหารพราน ที่อยู่ 107 ม.8 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง ที่ได้แจ้งหายไว้ และได้มอบศพให้กับญาตินำไปประกอบพิธีกรรม ทางศาสนาต่อไป ส่วนสาเหตุการตายอยู่ระหว่างการสอบสวน
จากการสอบถามนางบัวแก้ว พรมมา และนางสาวฉวีวรรณ คงจินดา 2 สาวผู้พบศพดังกล่าว เล่าว่า ได้ออกมาหาต้นกล้วยและใบตอง เพื่อจะนำมาทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ เตรียมใช้ในวันลอยกระทงที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ จึงเดินเข้าไปจุดดังกล่าว ขณะที่เอื้อมแขนจะตัดใบตอง เจ้าตัวถึงกับผงะ! ตกใจกลัว เมื่อพบศพดังกล่าว แล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบศพดังกล่าว

////////////////////////////////////////////////////

 

 541 total views,  2 views today

You may have missed