เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ค่ายเปิดโลกทัศน์เรียนรู้สังคมพหุวัฒนธรรมเพื่อสร้างสังคมสันติสุขด้วยตัวเรา

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา  รายงาน..

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค4 พ.อ.บงการ กาญจน์มาลัย ผบ.นพค.42 สนภ.4 เป็นประธานให้การต้อนรับ ครูและ นักเรียนโรงเรียนพัฒนาสาธิตจ.ยะลา 250 จากโครงการALL in One อัลมุคอยยัมอัตตัรบาวีย์อัลอิสลามีย์ ครั้งที่ 4 ทีี่ได้มาเข้า ค่ายเปิดโลกทัศน์เรียนรู้สังคมพหุวัฒนธรรมเพื่อสร้างสังคมสันติสุขด้วยตัวเราเองได้เข้ามา เรียนรู้หลักเศรษฐกิจพอเพียงที่ ศูนย์เรียนรู้ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค4 สำหรับการเรียนรู้ ในครั้งนี้ พ.อ.บงการ กาญจน์มาลัย ได้จัดให้นักเรียนแบ่งออกเป็นสามด่านแต่ละด่านให้ความรู้ โดยเพื่อให้นักเรียนสามารถเอาไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน


พ.อ.บงการ กาญจน์มาลัย ผบ.นพค.42 สนภ.4 กล่าวว่า เราเน้นปลูกผักหมุนเวียนและตรงตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อ และศูนย์เรียนรู้แห่งนี้ก็ได้เปิดสอนนักเรียนเยาว์ชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พวกเขาได้เขาใจและเรียนรู้หลักเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อจริงๆ มีทั้งการปลูกผักเลี้ยงสัตว์ผสมเทียม หลากหลายทีี่ตรงตามความต้องการของคนในพื้นที่ จนทำให้ตอนนี้ศูนย์เรียนรู้แห่งนี้ ดังมาก มีชื่อเสียงในพื้นที่มาก โดยเฉพาะผัก นพค. ชาวบ้านจะนิยมมากเพราะปลอดสารพิษ


ด.ญ.นาเดีย เบ็ญญากาศ นักเรียน โรงเรียนพัฒนาสาธิตวิทยา กล่าวว่า พวกเราทั้งหมดที่เข้าร่วมกิจกรรม เป็นนักเรียนจากโครงการALL in One อัลมุคอยยัมอัตตัรบาวีย์อัลอิสลามีย์ ครั้งที่ 4 ทีี่ได้มาเข้าค่ายลูกเสือชมวิถีชีวิต หินล้านงามพร้อม สานสันติสุขสู่ชุมชน และยังได้ ผจญภัยในสวนผลไม้ได้ชม ไอหมอก ดินแดนแห่งสองเมืองยะลาและสงขลา วันนี้ได้มาเรียนรู้หลักเศรษฐกิจพอเพียง ที่ หน่วย พวกเรามีความรู้สึกยินดีมากและขอขอบคุณที่เปิดโอกาสให้พวกเรา ได้เรียนรู้สิ่งดีๆ และพวกเราขอสัญญาว่าสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้จะนำไปปรั่บใช้ ในชีวิตประจำวันและวิชาเรียน ให้ได้มากที่สุด

//////////////////////

 558 total views,  2 views today

You may have missed