เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ประมุข 2 ศาสนา คุยกัน ถือเป็นเรื่องน่ายินดี:พหุวัฒนธรรมกินได้เริ่มที่ผู้นำ

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)

ตามที่สื่อหลายสำนักรายงานข่าว ท่านจุฬาราชมนตรีมนตรีอาศีส พิทักษ์คุมผลและคณะไปพบปรึกษาหารือกับ สมเด็จพระสังฆราช ผู้นำสูงสุดชาวพุทธจนเป็นภาพข่าวน่ารักผ่านและแชร์ต่อโลกโซเชี่ยล น่าจะเป็นเเบบอย่างที่ดีและกลบกระแสข่าวของบางคนที่พยายามจะทำให้คนสองศาสนิกทะเลาะกัน(แต่ก็ไม่แน่อาจมีคนอคตินำภาพนี้ไปอธิบายเชิงลบดังภาพข้างล่าง) อีกอย่างน่าจะเป็นการอธิบายคำว่า “พหุวัฒนธรรมที่กินได้สัมผัสได้ “  ในเนื้อข่าววันนี้ที่ทุกสำนักรายงานข่าวนั้นกล่าวคือ

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562 เวลา 15.00 น. ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานวโรกาสให้ ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง นำ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี พร้อมคณะผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี เข้าเฝ้าขอประทานรับคำปรึกษาในแนวทางการปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนของศาสนา ในการอยู่ร่วมกันของศาสนิกชนไทยให้มั่นคง ยั่งยืน และมีความเจริญรุ่งเรืองสืบไป

ในการนี้ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี พร้อมคณะผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี ได้จัดทำ “แนวทางปฏิบัติของชาวไทยมุสลิมในโอกาสต่าง ๆ เพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขให้แก่ทั้งมุสลิมและบุคคลทั่วไป

สามารถดูภาพข่าวใน
https://www.facebook.com/100002096793895/posts/2568617046551497?sfns=mo

 934 total views,  2 views today

You may have missed