พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพิ่มความเข้มเฝ้าระวัง ช่วงของวันชาติของประเทศมาเลเซีย และเป็นวันสถาปนากลุ่มขบวนการร่วมเพื่อเอกราชปัตตานี หรือ เบอร์ซาตู หวั่นคนร้ายสร้างสถานการณ์เชิงสัญลักษณ์

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(29 ส.ค.62) พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ได้กำชับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่เพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวัง และตรวจสอบการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ หลังได้รับแจ้งจากฝ่ายความมั่นคงว่าพบมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งอาจจะมีการก่อเหตุก่อกวน เชิงสัญลักษณ์ เช่นป้ายผ้าฉีดสเปรย์บนถนน ในห้วง วันที่ 30 และ 31 สิงหาคมที่จะถึงนี้ เพื่อป้องกันเหตุร้าย ในวันที่ 31 ส.ค. ซึ่งเป็นวันชาติของประเทศมาเลเซีย และเป็นวันสถาปนากลุ่มขบวนการร่วมเพื่อเอกราชปัตตานี หรือ เบอร์ซาตู ซึ่งกลุ่มคนร้าย อาจจะก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในรูปแบบต่างๆ เพื่อแสดงออกในวันเชิงสัญลักษณ์ ให้ทุกหน่วยตรวจสอบข่าวและเฝ้าระวังการก่อเหตุดังกล่าว โดยเฉพาะในพื้นที่เดิมๆและซ้ำๆในจุดที่เคยมีการปฏิบัติ


ส่วนมาตรการในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในเขตเขตเมือง และย่านชุมชนต่างๆ เน้นชุมชนไทยพุทธ ย่านเศรษฐกิจสำคัญและสถานที่ราชการ ให้ตั้งด่านตรวจสอบยานพาหนะ ทั้งรถยนต์และจยย.ที่ขับมุ่งหน้าเข้ามาตัวเมือง โดยกำลัง 3 ฝ่าย สนธิกำลัง ตั้งด่านตรวจลอยตามเส้นทางรองทุกเส้นทาง และให้ด่านตรวจถาวร สี่มุมเมือง ตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิดอย่างละเอียด เฝ้าระวังบุคคลขับขี่ ที่มีลักษณะมีการปิดบังอำพรางใบหน้าอย่างใกล้ชิด ส่วนในเขตย่านการค้าตลาดสด ประสานกองกำลังทหาร ให้เดินตรวจสอบดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อของอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความอบอุ่นใจและเกิดความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยอีกด้วย

//////////////////////

 545 total views,  2 views today

You may have missed