พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้สูงอายุสวมชุดครุยต่อแถวรับใบประกาศนียบัตรโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง ท่ามกลางลูกหลานที่หอบดอกไม้ร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…


(29ส.ค.62) ที่ห้องทับทิม โรงแรมคาเธ่ย์เบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายมาโนช ชูจาด ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง รุ่นที่ 4 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ บุตร หลาน ของผุ้สูงอายุ มาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ท่ามกลางรอยยิ้มความประทับใจของผู้สูงอายุที่จบการศึกษา มีลูกหลานที่หอบดอกไม้ร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง


นางชุลี ศรีพระจันทร์ ครูใหญ่โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง กล่าวว่า โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง ได้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ การสร้างสุขสร้างสรรค์ให้แก่ผู้สูงอายุ สามารถที่จะดูแลตนเองได้รวมถึงสามารถปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของผู้สูงอายุในสังคม และครอบครัว ลดช่องว่างระหว่างบุคคล ระหว่างกลุ่มต่างๆ ให้มีความใกล้ชิด สร้างมิตรภาพที่ดีต่อกัน สามารถช่วยเหลือ หรือให้คำแนะนำด้านสุขภาพร่างกาย สร้างความมั่นคงให้แก่จิตใจของตนเอง และผู้อื่น โดยรูปแบบการเรียนของโรงเรียนผู้สูงอายุ ได้มีการจัดการเรียนการสอนสัปดาห์ละ 1 วัน รวมทั้งหมด 20 สัปดาห์จนจบการศึกษา โดยผู้สูงอายุได้ใช้เวลาว่างประกอบอาชีพคู่กับการเรียนไปด้วย


สำหรับผู้จบการศึกษาโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง ส่วนใหญ่ รู้สึกดีใจที่ได้มาเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ เพราะที่ผ่านมาอยู่ที่บ้านแล้วเหงา ไม่มีเพื่อน เพราะลูกหลานไปทำงานกันหมด การที่ได้มาเรียนทำให้พบเพื่อนใหม่ พบปะสังคมผู้สูงอายุ ได้ความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย ได้เจอเพื่อนมากมาย สนุกสนาน ได้ห่อข้าวมากินร่วมกัน ได้ออกกำลังด้วย ซึ่งรู้สึกดีใจมากๆ ที่จบการศึกษาครั้งนี้

 532 total views,  2 views today

You may have missed