เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รมช.กลาโหม ลงพื้นที่ กอ.รมน.ภาค 4 ติดตามแก้ไฟใต้ ชี้สถานการณ์ดีขึ้น

แชร์เลย


วันนี้ 6 ม.ค.61 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและรองหัวหน้าผู้แทนพิเศษรัฐบาล พร้อมคณะ เดินทางมาประชุมร่วม ผู้บังคับหน่วย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา เพื่อรับฟังผลการดำเนินงานและปัญหาอุปสรรคของทุกหน่วยงาน ทั้ง กอ.รมน.ภาค 4 และศอ.บต. ในการขับเคลื่อนงาน ตามโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจมั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน และงานความมั่นคง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังจากนั้น ได้เดินทางโดย ฮ.ทหารไปยัง ที่ว่าการอำเภอยะหา จ.ยะลา เพื่อพบปะเยี่ยมและรับทราบผลการปฏิบัติของ ศปก.อ.ยะหา โดยมี นายชัยชนะ กฤติยานาถ นายอำเภอยะหา ในฐานะ ผอ.ศปก.อ.ยะหา และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. และประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ


พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและรองหัวหน้าผู้แทนพิเศษรัฐบาล กล่าวภายหลังการรับฟังผลการปฏิบัติของ หน่วยทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ว่า ตนเองในฐานะ รอง หัวหน้าผู้แทนรัฐบาล ได้มาเพื่อรับทราบปัญหาในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ต่างๆในพื้นที่ เพื่อรายงานให้กับรัฐบาลและหน่วยงานต่างๆในระดับนโยบาย ในการแก้ไขในการประสานเพื่อให้งานได้ขับเคลื่อนไปตามแผนงานได้สำเร็จไปด้วยดี ส่วนงานด้านความมั่นคง นั้น ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ดำเนินการในเรื่องของการสืบสวนจับกุม ทราบว่าได้มาจำนวนหนึ่งซึ่งเป็นที่น่าชื่นชมการทำงานของท่าน
ส่วนงานการดูแลความสงบเรียบร้อยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช ได้พยายามที่จะแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับหลายๆฝ่าย เป็นแบบประชารัฐ ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น และความเชื่อมั่นของประชาชนมามากขึ้น ทำให้แนวโน้มทางเศรษฐกิจในพื้นที่ก็จะดีขึ้นตามลำดับ

ภาพ/ข่าว/อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS จ.ยะลา

 731 total views,  2 views today

You may have missed