มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรีฯ และ ก.ธ.จ.ยะลา ลงพื้นที่ตรวจสอบความโปร่งใสและประเมินคุณธรรมในการดำเนินงานโครงการของหน่วยงานภาครัฐ ในพื้นที่จังหวัดยะลา

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMnews ยะลา / รายงาน…(รพี  มามะ บรรณาธิการข่าว)

( 19 มิถุนายน 2562 )นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขตตรวจราชการที่ 7 และคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดยะลา (ก.ธ.จ.) เข้าพบปะหารือข้อราชการกับนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และลงพื้นที่เพื่อสอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการของจังหวัดยะลา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ในพื้นที่อำเภอเมืองยะลา ซึ่งมีโครงการที่ลงสอดส่องติดตามได้แก่โครงการพิพิธภัณฑ์ผังเมืองยะลา และโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรมกิจกรรมปรับภูมิทัศน์อ่างเก็บน้ำบ้านไบ้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขตตรวจราชการที่ 7 และคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปพื้นที่ก่อสร้างโครงการพิพิธภัณฑ์ผังเมืองยะลา ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติ ศูนย์กีฬา และนันทนาการ เทศบาลนครยะลา ริมคลองแม่น้ำปัตตานี เทศบาลยะลา อำเภอเมืองยะลา ใช้งบประมาณ 80,000,000 บาท โดยมีผังเมือง และโยธาจังหวัดยะลา ร่วมตอบคำซักถาม พร้อมมั่นใจว่าโครงการนี้มีผลประโยชน์ต่อประชาชนในอนาคต คาดปี 63 นี้ โครงการดังกล่าวจะแล้วเสร็จสมบูรณ์

และทางคณะผู้ตรวจสำนักนายกฯ เดินทางต่อลงพื้นที่จุดที่ 2 บ้านไบ้ ตำบลบุดี อำเมืองยะลา ติดตามสอดส่อง ซักถาม ในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม กิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์อ่างเก็บน้ำบ้านไบ้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมีนายอำเภอเมืองยะลานายสุวรรณ ช่วยนุกูล หัวหน้าชลประทานจังหวัดยะลา นายกเทศบาลตำบลบุดี ร่วมให้คำซักถาม ใช้งบประมาณ 6,600,000 บาท โดยจุดนี้การดำเนินงานล้าชาเล็กน้อย ติดที่โยธาจังหวัดยะลากำลังแก้แบบก่อสร้างโครงการหลายครั้ง ซึ่งทางคณะฯก็ได้ประสานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งรีบให้ดำเนินการแก้ไขแบบก่อสร้างให้เสร็จตามกำหนดโดยเร็ว

ทั้งนี้ช่วงบ่ายทางผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรีฯ ได้ประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดยะลา ครั้งที 1/2562 ที่ห้องประชุมพิกุล ชั้น3 อาคาร3 ศาลากลางจังหวัดยะลา ร่วมนำเสนอสรุปหลังจากลงพื้นที่ ติดตามสอดส่องโครงการ ทั้ง 2 โครงการดังกล่าว จากการได้ลงพื้นที่ดูทั้ง 2 โครงการแล้ว คณะมั่นใจในการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ว่าไม่มีปัญหาอะไร หรือจะมีการร้องเรียนจากประชาชน ทั้งสองโครงมีประโยชน์กับประชาชนและต่อชุมชนเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 7 ได้กล่าวหลังประชุม ก.ธ.จ. ทางคณะฯได้ลงตรวจทั้ง 2 โครงการแล้ว ได้เก็บภาพถ่าย แบบก่อสร้าง หากการดำเนินงานโครงการของหน่วยงานภาครัฐ เกิดความเดือนร้อนให้กับประชาชน ทางคณะพร้อมรับการร้องเรียน และรับพิจารณานำเสนอในที่ประชุม ก.ธ.จ. ครั้งต่อไป

//////////////////////////

 

 610 total views,  2 views today

You may have missed