มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ประธาน กอจ.ปัตตานี ประณาม กระแสรถตู้ ลักพาตัวเด็กขึ้นรถ เดือนรอมฎอน สร้างความปั่นป่วนสร้างเงื่อนไขพื้นที่ วอนรัฐช่วยเข้มงวดกวดขันพิเศษ(มีคลิปบรรยายข่าว)

แชร์เลย

#หนุ่มภาคใต้ รายงาน..

(8 พฤษภาคม 2562) ในช่วงของเดือนเราะมะฎอน เป็นเดือนที่ประชาชนต่างร่วมศิลอด ทำความดีมากมายในเดือนนี้ เป็นภาพบรรยากาศที่สวยงามของพี่น้องมุสลิม แต่มีบางกลุ่มทำให้บรรยากาศเหล่านี้หายไป ที่ผ่านมามีเด็กอายุราว 4 – 7 ขวป หายไปในหลายพื้นที่ 3 จชต. ลักษณะการก่อเหตุโดยผู้ร้าย 2 – 3 คนใช้รถตู้วนพื้นที่ต่างๆที่ไม่ค่อยมีการรักษาความปลอดภัย ลักพาตัวเด็กขึ้นรถตู้ ซึ่งลักษณะนี้ห่วนกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง ทำให้ประชาชนต่าง หวาดระแวง วิตกกังวล และนี่ใกล้ช่วงเปิดภาคการเรียนใหม่ด้วย ดร.แวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลาม จ.ปัตตานี เผย ขอประนามคนร้ายที่ไม่ทราบกลุ่มไหน การกระทำลักษณะนี้ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง และขัดต่อเจตนาการประพฤติ ปฎิบัติตัวในเราะมะฎอน อย่างรุนแรง

ดร.แวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลาม จ.ปัตตานี กล่าวในขณะความรู้สึกสะเทือนใจในครั้งนี้ว่า เป็นห่วงลูกหลานพี่น้องประชาชนในทุกๆพื้นที่ ที่มีความเสี่ยงต่อกลุ่มก่อเหตุลักษณะลักพาตัวเด็กขึ้นรถตู้ โดยที่เด็กไม่ทราบว่าเป็นใคร พาไปไหน ต้องการอะไร และทำอะไรเด็กในที่สุด ทางคณะกรรมอิสลามประจำจังหวัด ได้ช่วยกันประกาศแจ้งเตือน ทำหน้าที่สอดไปยังคณะกรรมมัสยิด ชุมชนต่างๆ ทั่วจังหวัดปัตตานีแล้ว ให้ช่วยเป็นหูเป็นตากันดูแล

ดังนั้นลักษณะการก่อเหตุลักพาตัวเด็กคนขึ้นรถตู้ หากพบเบาะแสไม่ชอบมาพากลต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารให้ติดตามคนร้ายได้ และ ปธ.กอจ ปัตตานี ฝากถึงประชาชนดูแลสอดส่องลูกหลานเราเป็นพิเศษมากขึ้น และหวังว่าคนร้ายจะเลิกกระทำลักษณะนี้โดยเร็วไม่ว่ากลุ่มใดก็ตาม เพราะการกาทำดังกล่าว ทำให้ประชาชนหวาดระแวง วิตกกังวล และเป็นการสร้างเงื่อนไขในพื้นที่ไม่สิ้นสุด และขอให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคง เข้มงดวกวดขัน และติดตามจับกุมคนร้ายกรณีดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่สร้างปัญหาในพื้นที่ต่อไป

/////////////////////////////////////////

 

 1,719 total views,  4 views today